Thế giới

Đám đông phá ngục hành hình một nghi phạm hiếp dâm

PN - Một đám đông hàng ngàn người đã đột nhập vào một nhà tù ở miền Đông Ấn Độ và hành hình tập thể nghi phạm hiếp dâm đang bị giam giữ tại đây.


Các vụ hiếp dâm ở Ấn Độ thời gian gần đây lại thổi bùng lên sự căm phẫn trong công luận - Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, nghi phạm Farid Khan bị đám đông lột trần truồng, đánh đập và kéo lê qua các đường phố trước khi bị treo cổ ở Dimapur, thành phố chính của tiểu bang Nagaland. Cảnh sát đã nổ súng cố gắng ngăn chặn đám đông, làm nhiều người bị thương.

Căng thẳng tại Ấn Độ dâng cao sau khi chính quyền đưa ra quyết định cấm phim Người con gái Ấn Độ, một bộ phim về vụ hiếp dâm tập thể dẫn đến cái chết của một nữ sinh viên cuối năm 2012.

Nhật báo Hindustan Times đưa tin đám đông đã “giật đổ hai cánh cổng nhà tù và bắt đi kẻ đang bị giam giữ”, trước khi lôi hắn ta đến tháp chuông đồng hồ nổi tiếng của thành phố.

Cảnh sát cho biết người đàn ông là một thương nhân người Hồi giáo nói tiếng Bengal từ bang láng giềng Assam. Ông bị bắt hồi tháng Hai về tội hiếp dâm.

Căng thẳng sắc tộc lặp đi lặp lại tại một số khu vực Đông Bắc Ấn Độ giữa những người nói tiếng Bengali, bị cáo buộc là dân nhập cư từ nước láng giềng Bangladesh, và các nhóm sắc tộc địa phương.

Các nhóm địa phương hôm 4/3 đã bắt đầu xuống đường biểu tình đòi phải có hành động chống lại kẻ bị cáo buộc hiếp dâm.

Việc đám đông hành hình để thực thi công lý không phải là chuyện lạ ở Ấn Độ, nhưng hiếm khi mức độ nghiêm trọng như vụ này. Thành phố Dimapur đã ban hành lệnh giới nghiêm sau các sự cố đốt phá tại một số địa điểm trong thành phố.

Bộ phim Người con gái Ấn Độ do các nhà làm phim Anh thực hiện, trong đó có một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nghi phạm vụ hiếp dâm Delhi, cho thấy kẻ hiếp dâm không tỏ ra hối hận và còn đổ lỗi cái chết là do nạn nhân đã kháng cự. Bộ phim đã được phát sóng tại Anh đêm thứ Tư.
 

THANH VÂN
(Theo BBC)
 

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, hiếp dâm, phá ngục


© 2021 FAP
  381,418       1/827