Thế giới

Bangladesh tịch thu 27 kg vàng của nhà ngoại giao Triều Tiên

PN - Giới chức hải quan Bangladesh hôm nay, 6/3 đã bắt quả tang một nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên toan tính buôn lậu số vàng trị giá khoảng 1,4 triệu USD vào Bangladesh.

 “Chúng tôi đã tịch thu số vàng thỏi và vàng trang sức của ông Son Young-nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Dhaka (Bangladesh)”, ông Moinul Khan, lãnh đạo Cơ quan Tình báo Hải quan Bangladesh, nói và cho biết thêm số vàng trên nặng khoảng 27 kg.

Sân bay Quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka - Ảnh: bdnews24.com

Theo ông Moinul Khan, nhà ngoại giao Triều Tiên trở lại Dhaka trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines. Máy bay này đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka lúc 22 giờ 30 ngày 5/3.

Khi nhân viên hải quan yêu cầu kiểm tra hành lý xách tay của ông Son thì nhà ngoại giao này nói rằng “không có gì để kiểm tra”, ông Najibur Rahman, lãnh đạo Cơ quan Thuế Quốc gia Bangladesh, cho biết.

“Chúng tôi đã thông báo vụ việc cho Bộ Ngoại giao Bangladesh và ông ta được trả tự do theo Công ước Vienna (không giam giữ, không truy tố hình sự đối với nhà ngoại giao nước ngoài)”, ông Rahman nói.

Theo ông Moinul Khan, những tháng gần đây, nạn buôn lậu vàng gia tăng ở Bangladesh, nhưng đây là vụ đầu tiên liên quan đến một nhà ngoại giao. Bangladesh sớm thông báo vụ việc cho chính quyền Triều Tiên và các hành động tiếp theo sẽ được thực hiện “thông qua các kênh chính phủ”.

Cũng theo quan chức trên, Bangladesh sẽ sớm thông báo vụ việc cho chính quyền Triều Tiên và các hành động tiếp theo sẽ được thực hiện “thông qua các kênh chính phủ”.

Phía Bình Nhưỡng vẫn chưa có phản ứng gì về vụ việc trên.

HUY KHANG
(Theo Reuters, bdnews24.com)

www.phunuonline.com.vn

Hazrat Shahjalal, Dhaka, Bangladesh, Triều Tiên, buôn lậu vàng, ngoại giao, hải quan, Son Young-nam


© 2021 FAP
  381,353       1/827