Thế giới

Con gái chủ hãng Korean Air lãnh án một năm tù

PN - Con gái của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Hyun-ah ngày 12/2 đã bị kết án một năm tù vì vụ bắt máy bay của hãng từ đường băng quay lại nhà ga để đuổi tiếp viên do không phục vụ cô theo tiêu chuẩn hạng nhất.


Cô Cho Hyun-ah phải trả giá đắt vì cơn giận mất khôn - Ảnh: CBC

Các công tố viên đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với cô Cho, khi đó còn giữ chức Phó chủ tịch điều hành của Korean Air và bị buộc tội vi phạm luật an toàn hàng không, cản trở tư pháp và tấn công một thành viên của phi hành đoàn.

Những tội trên bắt nguồn từ việc cô Cho đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay của Korean Air từ New York về Incheon hồi tháng 12/2014, buộc máy bay đang chạy lấy đà phải trở lại cổng khởi hành để người này có thể rời khỏi máy bay.

Cô Cho đi đến hành động trên do phẫn nộ với việc được phục vụ hạt maca trong bịch thay vì trên đĩa.

Vụ việc đã gây ra làn sóng chỉ trích trong dân chúng Hàn Quốc, buộc cô Cho sau đó phải xin lỗi dư luận và tiếp viên, đồng thời xin từ chức.

Trong phán quyết đưa ra hôm 12/2, Thẩm phán Oh Sung-woo của Tòa án quận Seobu của Seoul tuyên bố cô Cho đã không cho thấy bản thân đủ ăn năn về những hành động của mình, dù cô đã nộp lên tòa một số bức thư để chứng minh sự hối lỗi của mình.

Cô Cho, năm nay 40 tuổi và có 2 con sinh đôi 20 tháng tuổi, đã bị giam giữ kể từ ngày 30/12/2014.

HUY KHANG
(Theo AFP, Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Cho Hyun-ah, Korean Air, tiếp viên trưởng, vi phạm luật an toàn hàng không


© 2021 FAP
  386,131       1/836