Thế giới

Cảnh sát Trung Quốc đột kích 'xưởng sản xuất trẻ em'

PNO - Cảnh sát Trung Quốc giải cứu hàng chục trẻ sơ sinh từ một “nhà máy” bất hợp pháp sau khi băng đảng buôn người có ý định bán chúng làm con nuôi.


Điều kiện sinh sống ẩm thấp, tối tăm và dơ bẩn trong “nhà máy” - Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát đột kích một “nhà máy” ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc và tìm thấy 37 trẻ em đang sống trong điều kiện bẩn thỉu, với nguồn thực phẩm là mì gói và thức ăn thừa.

Trong đó, một số trẻ bị phát hiện mắc AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông đã bắt giữ 103 thành viên của các băng đảng buôn bán trẻ em. Chúng hiện đang bị cáo buộc trả tiền phụ nữ để họ có thai và sinh con trong “nhà máy”.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói rằng các bà mẹ sẽ đến đây và sinh con, sau đó để lại em bé sơ sinh của họ để đổi lấy tiền.


Cảnh sát và các bác sĩ chăm sóc những trẻ sơ sinh được chẩn đoán là mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục và AIDS do lây từ mẹ - Ảnh: Daily Mail

“37 trẻ sơ sinh đã được tìm thấy và không ai trong số chúng khỏe mạnh, với ít nhất 7 trẻ mắc phải bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc AIDS”, phát ngôn viên đội cảnh sát của tỉnh Sơn Đông cho biết.

Ông nói thêm: “Các điều kiện trong nhà máy rất mất vệ sinh và hoàn toàn không phù hợp cho việc sinh con không có giám hộ, và những đứa trẻ được mang đi khỏi mẹ ngay sau khi chúng được sinh ra. Chúng tôi cũng tìm ra bằng chứng cho thấy bọn trẻ đã được cho ăn mì gói và thức ăn thừa.”

Giám đốc Bộ Công an và Phòng chống buôn bán người, Chen Shigu, giải thích rằng “nhà máy sản xuất em bé” là một hình thức tương đối mới của việc buôn bán trẻ em thay vì trẻ bị đánh cắp.


Cảnh sát và các bác sĩ chăm sóc những trẻ sơ sinh được chẩn đoán là mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục và AIDS do lây từ mẹ - Ảnh: Daily Mail

Ông nói: “Trong một số trường hợp, các băng nhóm nhắm mục tiêu vào những người phụ nữ đã mang thai và cho họ một số tiền lớn để mua đứa bé. Hay trong những trường hợp khác chúng trả tiền để những phụ nữ có thai".

Ông nói thêm rằng những phụ nữ tham gia vào việc bán trẻ sơ sinh có thể nhận được khoản tiền từ 47.000NDT (161 triệu VNĐ) đến 85.000NDT (290 triệu VNĐ) cho mỗi lần sinh bé trai, nếu bé gái thì giá sẽ ít hơn.

Chỉ cần bị kết tội buôn bán từ ba trẻ em trở lên, những kẻ buôn bán người có thể phải đối mặt với ántử hình.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

buôn trẻ em, Trung Quốc


© 2021 FAP
  386,306       7/841