Thế giới

Thái tử Đan Mạch xin lỗi vì làm phật ý người dân

PNO - Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ việc ngang nhiên bất chấp quy định an toàn nơi công cộng, Thái tử Đan Mạch Frederik, vị Vua tương lai của đất nước đã phải lên tiếng xin lỗi người dân nước mình


Cây cầu Storbelt - Ảnh: Getty Images

Vụ việc xảy ra vào cuối tuần trước, khi Thái tử Frederik cố tình vượt qua cây cầu Storbelt đang bị phong tỏa để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Thời tiết lúc bấy giờ rất xấu, gió lớn kèm lốc xoáy khiến ban quản lý cầu không cho phép ai đi qua. Đây là cây cầu dài 1,6km, nối hai miền Đông và Tây của Đan Mạch.

Trong khi mọi người phải xếp hàng chờ đến khi thời tiết ổn định để tiếp tục đi qua cầu thì Thái tử Frederik cứ vô tư phóng qua thản nhiên.  Mọi người lúc đó rất bức xúc trước thái độ coi thường quy định giao thông của Thái tử. 


Thái tử Frederik - Ảnh: writer.dek-d.com

Tuy nhiên, Cơ quan tình báo và an ninh quốc gia đã cho phép Thái tử Frederik đi qua cây cầu này. Cơ quan này đã thừa nhận mình sai khi đưa ra quyết định trên. Trong khi đó, Lene Balleby, người phát ngôn của Tòa án Hoàng gia Đan Mạch nói rằng: “Thái tử vô cùng lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra. Thái tử hiểu được sự bất bình của người dân khi phải chờ đợi hàng giờ mà bỗng nhiên nhìn thấy người khác đi qua trước mặt mình”.

Nhờ thân phận Hoàng gia của mình nên Thái tử Frederik không phải nộp phạt. Bất cứ ai bỏ qua lệnh cấm mà vẫn băng qua cầu sẽ bị phạt từ 340-400 USD.

THIÊN NHƯ
(Theo Sydney Morning Herald)

www.phunuonline.com.vn

Thái tử Đan Mạch Thái tử Frederik


© 2021 FAP
  387,390       4/859