Thế giới

Đưa thi thể 4 người Do Thái từ Paris về Israel

PNO - Ngày 12/1, thi thể của 4 nạn nhân người Do Thái bị tay súng Hồi giáo Amedy Coulibaly giết chết trong vụ bắt con tin tại siêu thị Hyper Cacher, phía Đông Paris tuần trước đã được đưa về Israel.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuần hành tại Paris ngày 11/1 vừa qua - Ảnh: Telegraph

Đây là những nạn nhân trong số 17 người bị các phần tử Hồi giáo cực đoan bắn chết hồi tuần qua ở Paris (Pháp).

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng một số quan chức cấp cao sẽ có mặt trong tang lễ của 4 nạn nhân này. Cái chết của Yohan Cohen, Yoav Hattab, Francois-Michel Saada và Phillipe Braham khiến cộng đồng 500.000 người Do Thái đang sống ở Pháp vô cùng bất ngờ và sửng sốt. Đây là cộng đồng người Do Thái lớn nhất ở châu Âu.

Để trấn an người dân Do Thái đang sống trên đất Pháp, chính quyền Pháp đã cho triển khai 5.000 cảnh sát ở 700 trường học Do Thái để thắt chặt an ninh.

Ngày 11/1 vừa qua, ông Netanyahu cũng đã đến Paris để cùng góp mặt với khoảng 40 nhà lãnh đạo thế giới xuống đường tuần hành để phản đối vụ tấn công khủng bố. Trước khi thực hiện chuyến bay này, ông đã có một phát biểu gây chỉ trích trong dư luận. Ông nói rằng Israel sẵn sàng đón nhận những người Do Thái muốn trở về đất nước này vì lo ngại an toàn tính mạng sau hàng loạt vụ tấn công. Phát biểu trên đi ngược lại với tinh thần dám đối mặt và sẵn sàng đương đầu trước khủng bố mà thế giới đang hướng đến qua thông điệp “Tôi là Charlie”.

THIÊN ANH
(Theo AP, Telegraph)
 

www.phunuonline.com.vn

Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Israel, Do Thái


© 2021 FAP
  387,072       5/849