Thế giới

Thêm một tạp chí châm biếm của Pháp bị khủng bố đe dọa

PNO - Trong số báo phát hành ngày 14/1, tuần san Le Canard Enchaine của Pháp chuyên viết nội dung châm biếm tiết lộ rằng đã nhận được thư đe dọa tính mạng nhân sự của báo

 
Le Canard Enchaine là tạp chí châm biếm lớn của Pháp - Ảnh: www.staragora.com

Bức thư điện tử nhận được ngày 8/1, một ngày sau vụ xả súng đẫm máu ở tòa soạn Charlie Hebdo. Nội dung  thư viết rằng: “Đã đến lượt chúng mày”. Trong thư còn đe dọa vô cùng ghê rợn là sẽ xả thịt các nhà báo bằng rìu. Hiện cảnh sát Pháp đang điều tra về nguồn gốc thư điện tử này để sớm tìm được dấu vết của những kẻ đứng sau.


Ban biên tập Charlie Hebdo chào đón số báo ngày 14/1 - Ảnh: IB Times

Le Canard Enchaine ra số đầu tiên năm 1915, là một trong những tạp chí châm biếm có tiếng nhất ở Pháp. Hiện báo này xuất bản 500.000 bản mỗi kỳ. Báo chuyên khai thác nội dung về đề tài chính trị, kinh tế, điều tra những vụ bê bối trong hai lĩnh vực này. Tờ báo diễn tả phần lớn nội dung bằng những tranh biếm họa có chiều sâu.

Cùng ngày Le Canard Enchaine đưa ra thông tin bị đe dọa, tờ Charlie Hebdo đã ra mắt số báo đầu tiên kể từ khi tòa soạn bị tấn công. Lần này, Charlie Hebdo in đến 3 triệu bản để đáp ứng mong mỏi của bạn đọc.

THIÊN ANH
(Theo IB Times)

www.phunuonline.com.vn

Le Canard Enchaine, Charlie Hebdo, bị đe dọa


© 2021 FAP
  386,680       5/846