Thế giới

Người trẻ tuổi nhất nhận chứng chỉ của Microsoft

PNO - Cậu bé Ayan Qureshi, 6 tuổi, sống ở thành phố Coventry của Anh đã được ghi nhận là người nhỏ nhất đạt được chứng chỉ của Microofft (MCP) khi cậu chỉ lên 5.

 Ông Qureshi, bố của Ayan là chuyên viên tư vấn về công nghệ thông tin. Ông sở hữu một hệ thống máy tính riêng tại nhà và đây chính là khởi nguồn cho niềm đam mê của con trai mình.

Ayan Qureshi - Ảnh: BBC

Khi Ayan lên 3, người bố cho con thoải mái mày mò, tìm hiểu những chiếc máy tính cũ. Cậu bé bắt đầu làm quen với ổ cứng, bo mạch và những bộ phận thông dụng của một chiếc máy tính.

Ayan Qureshi sớm thể hiện niềm ham thích và đam mê những gì liên quan đến máy tính từ đó. Ông Qureshi cho biết: “Tôi bất ngờ với trí nhớ của Ayan. Mỗi ngày, tôi nói cho con biết một chút kiến thức về máy tính. Những điều đó Ayan nhập tâm dễ dàng và ngay hôm sau nó có thể nhắc lại. Tôi thấy mình hào hứng vô cùng. Chính con đã truyền lại cho tôi niềm đam mê công việc mình đang theo đuổi”.

Ông Qureshi ý thức được việc cho con tiếp xúc nhiều với máy tính khi còn nhỏ không phải là điều tốt cho sức khoẻ trẻ em. Nhưng Ayan đã tận dụng hai giờ mỗi ngày mà bố cho phép để học và thực hành những điều mới liên quan đến máy tính.

Hiện Ayan cũng sở hữu một hệ thống gồm nhiều máy tính riêng để phục vụ cho việc nghiên cứu, lập trình của mình.

Chia sẻ với truyền thông, Ayan nói rằng bài kiểm tra của Micrsoft khá khó nhưng rất thú vị. Vượt qua bài kiểm tra này để nhận MCP chỉ là bước khởi đầu.

Ayan đặt mục tiêu sau này sẽ thành lập một công ty về công nghệ thông tin do chính cậu làm chủ và điều hành. Được biết, gia đình của ông Qureshi chuyển từ Pakistan đến Anh từ năm 2009.

THIÊN ANH

(Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Ayan Qureshi, Coventry, Microofft, MCP


© 2021 FAP
  400,532       1/589