Thế giới

Sierra Leone: 121 cái chết Ebola trong một ngày

PNO – Nhà chức trách Sierra Leone hôm 6/10 cho biết nước này ghi nhận 121 trường hợp tử vong từ Ebola và nhiều ca lây nhiễm mới riêng trong một ngày được coi là “đẫm máu nhất” kể từ khi virus này xuất hiện cách đây bốn tháng...


Nhân viên y tế thu dọn xác chết bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone - Ảnh: Reuters/Getty Images

Theo thống kê của cơ quan y tế Sierra Leone riêng trong ngày thứ Bảy số người chết đã tăng lên 678 người từ con số 557 của ngày trước đó. Trung tâm cấp cứu nước này cũng cho biết sau một ngày đã xuất hiện thêm 81 ca nhiễm bệnh mới.

Số liệu cập nhật của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Ebola đến nay đã cướp đi mạng sống của 3.439 người trong tổng số 7.492 người nhiễm bệnh, tỷ lệ tử vong xấp xỉ 46%.

Ebola lần đầu tiên được nghi nhận ở Guinea tháng Ba năm nay, sau đó lan sang các nước láng giềng Liberia và Sierra Leone, và trở thành đại dịch tồi tệ nhất của căn bệnh kể từ khi nó được “nhận diện” như những ổ dịch nhỏ đã được kiểm soát năm 1976 ở Nigeria và Senegal.

Tuần trước, Mỹ xác nhận trường hợp Ebola đầu tiên ở nước này, là một người đàn ông quốc tịch Liberia đến Texas. Cách đây hai ngày, chính phủ Uganda cho biết một kỹ thuật viên bệnh viện đã chết vì loại virus giống Ebola tên là Marburg ở thành phố Kampala. Virus Marburg là một trong những tác nhân gây tử vong nhiều nhất. Giống như Ebola, nó gây xuất huyết nghiêm trọng, sốt, nôn mửa và tiêu chảy. Virus này cũng lây truyền qua tiếp xúc với dịch thể của bệnh nhân và có tỷ lệ tử vong tử 25-80%.

THANH HIỀN
(Theo Reuters, AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Tây Phi, Sierra Leone


© 2021 FAP
  404,503       4/797