Thế giới

Tàn tạ dung nhan vì bị đánh ghen, giờ lại bị ung thư

PNO - Một phụ nữ phải đeo mặt nạ do dung nhan bị hủy hoại sau một trận đánh ghen vào năm 2012. Giờ đây cô quyết định tháo mặt nạ để chống chọi với căn bệnh ung thư.

Dana Vulin đằng sau lớp mặt nạ

 Cô gái 28 tuổi, Dana Vulin đã bị tạt cồn công nghiệp và phóng hỏa do một người phụ nữ nghi ngờ cô có tình ý với chồng mình, cũng như ganh tị với sắc đẹp của cô.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011, khi Dana gặp Edin, chồng của Natalie Dimitrovska, tại một bữa tiệc mừng năm mới. Dù Edin và Natalie đã ly thân nhưng người phụ nữ này vẫn sinh lòng ghen tị với Dana.

Vào ngày 16/2/2012, Dana đang ngồi tại ghế sofa trong phòng khách căn hộ của cô tại thành phố Perth, Tây Úc, thì bỗng giật mình bởi giọng nói: “Xin chào, Dana”. Khi cô quay lại thì Natalie cùng một người đàn ông lạ mặt đã đứng trước mặt.

Vốn là một người nghiện thuốc, Dana đang cầm một chiếc đèn đốt. Nhân cơ hội này, Natalie tạt một bình dung dịch cồn công nghiệp vào người cô.

Ngay lập tức Dana bốc cháy như một ngọn đuốc sống còn Natalie cùng đồng phạm bỏ đi khỏi hiện trường trong tiếng cười độc ác.

Sau đó những người hàng xóm đưa Dana đến Bệnh viện Hoàng gia tại Perth, nơi có những bác sĩ chuyên khoa bỏng giỏi nhất, để chữa trị.
Cô bị bỏng cấp độ 3 với 64% diện tích cơ thể bị hủy hoại.

Kể từ khi ra khỏi tình trạng hôn mê, Dana đã phải chịu đau đớn do những vết bỏng và buộc phải mặc một bộ đồ kèm mặt nạ chống ma sát trong cuộc sống thường ngày.

Những vết sẹo, vết bỏng giờ đã là một phần cơ thể của Dana, dù cô đã trải qua hơn 30 lần điều trị

Dana nói: “Tôi không còn khuôn mặt, điều này làm cho tôi cảm thấy như mình chẳng là ai, chẳng ra gì. Cơ thể tôi chỉ là một khối màu be. Tôi không có bất kỳ biểu hiện gì trên khuôn mặt của mình, mọi người không thể nhìn thấy miệng và mũi của tôi, họ chỉ có thể nhìn thấy đôi mắt không chân mày”.

Trước cuộc tấn công, Dana luôn tự hào về ngoại hình của mình. Cô sinh viên tốt nghiệp đại học này thích tiệc tùng và có một cuộc sống xa hoa.
Giờ đây, mỗi khi nhìn vào gương, cô gái từng có mái tóc và bộ móng được chăm chút cẩn thận không còn nhận ra được chính mình: “Mọi thứ đã thay đổi. Nếu vẻ bên ngoài thể hiện phẩm chất bên trong thì đây hoàn toàn không phải là con người tôi…Những vết bỏng, vết sẹo giờ đã là một phần của tôi. Tôi không thể đeo bông tai, không có tóc để chải và chỉ bận mỗi một loại quần áo suốt hơn hai năm”.

Cô nói thêm: “Thật điên rồ để tôi có thể chấp nhận mọi thứ như bình thường. Cũng điên rồ không kém khi tôi có thể sống sau lớp mặt nạ suốt quãng thời gian qua. Nhưng tôi đã nghĩ rằng để có thể chữa lành vết thương bên trong thì tôi phải chữa lành vết thương bên ngoài trước”.

Dana sau phiên tòa năm 2013

Dana (trái) trước khi bị hủy hoại dung nhan vì cơn ghen cuồng của Natalie

Ngày Chủ nhật 5/10 này, sau 30 tháng phẫu thuật tái tạo và hơn 30 lần điều trị, cô sẽ cởi bỏ lớp mặt nạ trong một sự kiện trên truyền hình để đối mặt với thử thách mới: các bác sĩ đã chẩn đoán cô bị ung thư cổ tử cung.

Cô nói với truyền thông: “Ngay khi tôi nhìn vào đôi mắt của vị bác sĩ và hỏi ông rằng tình trạng của tôi rất tệ phải không. Ông ấy đã trả lời rằng tôi bị ung thư…Tôi không thể tin được mình phải trải qua tất cả cùng một lúc đúng vào thời điểm tôi tự hỏi rằng liệu một người có thể chịu bao nhiêu biến cố đã đến mức giới hạn".

Trong khi đó, vào ngày 11/10/2013, Natalie Dimitrovska bị tòa án Tây Úc tuyên án 17 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và không được xem xét giảm hình phạt cho đến năm 2027.

Đối với bản thân, Dana Vulin luôn là một người mạnh mẽ và cô biết rằng không gì có thể thay đổi con người của cô và cô tự tin vào chính mình vì điều ấy.

NGỌC HẠ

(Theo Daily Mail, Yahoo news)

www.phunuonline.com.vn

Dana Vulin, Natalie Dimitrovska, mặt nạ, ung thư, đánh ghen


© 2021 FAP
  404,714       1/809