Thế giới

Xét nghiệm gây sốc cho phụ huynh ở Anh

PNO - Nhiều phụ huynh học sinh tại trường Blatchington Mill ở thị trấn Hove, hạt East Sussex, Anh đã bất bình vì con của họ trong độ tuổi 15-16 lại được xét nghiệm liệu có bị nhiễm vi khuẩn Chlamydia,

 

Nữ sinh của trường Blatchington Mill - Ảnh: Theargus.co.uk

Việc kiểm tra STI đối với vi khuẩn Chlamydia được chính quyền triển khai thực hiện đến 9 trường học ở khu vực. Đây là một phần nội dung mà ngành y tế Anh đã triển khai thực hiện trong bốn năm qua. Việc kiểm tra được kết hợp với các bài học về tình dục an toàn, giúp học sinh chủ động hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tuy nhiên, nó lại khiến phụ huynh không hài long khi họ không hề được thông báo sẽ có cuộc kiểm tra này với con mình. Phụ huynh tức giận và cho rằng nhà trường xâm phạm quyền riêng tư cá nhân vì đây là xét nghiệm nhạy cảm, cần phải có sự đồng ý của cha mẹ.

Hơn nữa, việc giảng về tình dục an toàn trong… nhà vệ sinh được cho là không phù hợp, lẽ ra việc học nên diễn ra tại lớp. Chị Tina Daniels (44 tuổi), phụ huynh của một học sinh ở trường Patcham nói: “Tôi hiểu việc trang bị kiến thức an toàn tình dục là cần thiết nhưng cách giáo dục như thế khá thô bạo”.

Một phụ huynh của trường Blatchington Mill cho biết con gái 16 tuổi của chị đã từ chối được xét nghiệm vì việc này khiến em cảm thấy không thoải mái, em muốn xét nghiệm này được thực hiện một cách riêng tư và tế nhị hơn.

Trước thông tin về thái độ và phản ứng của các bậc phụ huynh, người phát ngôn của chính quyền cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ hướng dẫn của chính phủ. Chlamydia là một trong những vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất ở Anh. Năm 2012, có đến 200.000 người Anh được xét nghiệm dương tính với loại vi khuẩn này, và 2/3 trong số đó dưới 25 tuổi”.

Hiệu phó Ashley Harrold của trường Blatchington Mill cho biết, việc thực hiện xét nghiệm tại chỗ là cách bình thường hóa một xét nghiệm mà nhiều người e ngại. Tuy nhiên, phụ huynh có thể cho con mình dừng việc tham gia các lớp học về giáo dục giới tính bất cứ lúc nào. Ông nói: “Hầu hết bạn trẻ ngày nay không chủ động bảo vệ sức khỏe trong quá trình quan hệ tình dục. Bệnh lý lây nhiễm trong quan hệ tình dục về lâu dài là mối nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng lao động chính của một quốc gia”.

ANH THÔNG

(Theo Daily Mail, Brighton Argus)

www.phunuonline.com.vn

Blatchington Mill, East Sussex, Chlamydia, STI, bệnh lây qua đường tình dục


© 2021 FAP
  407,485       3/841