Thế giới

Vợ công dân Anh Alan Henning cầu xin IS thả chồng

PNO - Vợ của Alan Henning, một tài xế taxi người Anh bị Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt làm con tin, đã cầu xin các chiến binh "rủ lòng thương” thả chồng của mình.


Alan Henning chia sẻ sự đau khổ của người dân Syria trước khi bị bắt ở nước này - Ảnh: BBC/Getty Images

Alan Henning, sống ở khu Eccles thành phố Salford (Anh), đã bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc trong khi làm nhiệm vụ cứu trợ ở Syria cuối tháng 12/2013.

Trong một thông điệp gửi thông qua Bộ Ngoại giao Anh, cô Barbara, vợ Henning, nói rằng vào thời điểm đó chồng mình đang lái xe một xe cứu thương chở thực phẩm và nước uống đi cứu trợ cho các nạn nhân cuộc chiến ở Syria. Barbara cho biết cô đã gửi tin nhắn đến IS nhưng không nhận được hồi đáp.

Các chiến binh IS đã đe dọa hành quyết Alan Henning, công dân Anh 47 tuổi, trong video công bố vụ chặt đầu công dân Anh David Haines phát hành thứ Bảy tuần trước.

Thư của gia đình Henning đã được báo chí đăng nguyên văn như sau:

"Tôi là Barbara Henning, vợ của Alan Henning. Alan bị bắt cuối tháng Mười hai năm ngoái và hiện đang nằm trong tay Nhà nước Hồi giáo. Alan là một người ôn hòa, vị tha, anh ấy đã rời xa gia đình và công việc của một tài xế taxi ở Anh để đến Syria lái xe trong một đoàn cứu trợ cùng các đồng nghiệp Hồi giáo và bạn bè của mình để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn nhất. Anh ấy bị bắt khi đang lái một xe cứu thương chất đầy thức ăn và nước uống cung cấp cho người dân Syria. Đó là mục đích của anh Alan khi đến đất nước này, và là một hành động từ bi. Tôi không thể thấy vì nguyên nhân gì mà anh ấy phải chết. Tôi đã cố gắng liên lạc với Nhà nước Hồi giáo và những người đang giam giữ Alan. Tôi đã gửi một số thông điệp thực sự quan trọng nhưng chưa được trả lời. Tôi cầu nguyện để những người giữ Alan trả lời thư khẩn cầu của tôi và liên hệ với tôi trước khi quá muộn. Khi nghe được tin này, tôi cầu xin người của Nhà nước Hồi giáo rủ lòng thương tha cho chồng tôi”.

THANH VÂN (Theo BBC, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

IS, công dân Anh, hành quyết, cầu xin


© 2021 FAP
  407,247       1/840