Thế giới

Vòng tay mẹ ấm hơn quân luật

PNO - Khoảnh khắc đáng yêu khi bé trai ba tuổi ngắt ngang buổi lễ duyệt quân để chạy đến ôm mẹ của mình sau chuyến hành quân kéo dài chín tháng của người mẹ ở Afghanistan.

 Đó là thời khắc mà những người lính đã mơ ước trong suốt chín tháng làm nhiệm vụ ở Afghanistan: lễ duyện quân cuối cùng trước khi giải ngũ để họ trở về với gia đình.

Trong khi mọi người nghiêm túc xếp hàng duyệt binh để chờ nhận quyết định giải ngũ, bé Cooper Waldvogel (3 đã tuổi) đã chạy ào vào giữa hàng quân. Bỏ qua các điều luật quân sự nghiêm ngặt, bé sà vào vòng tay của mẹ mình, cô Kathryn Waldvoge, một thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Cooper Waldvogel (3 tuổi) sà vào vòng tay mẹ - Ảnh: AP

Các binh sĩ mặc quân phục đã rất cố gắng để giữ khuôn mặt bình tĩnh khi khoảnh khắc đáng yêu đó khiến nhiều người khác bật cười và vỡ òa trong niềm vui.

Nhưng người mẹ 25 tuổi, Kathryn không thể kìm giữ được sự phấn khích của mình: “Tôi chỉ nghĩ đến việc được ôm con trong lòng. Điều này thật sự làm tan chảy trái tim tôi”.

Thời điểm này là lần đầu tiên trong 18 tháng bé Cooper sẽ lại cùng được ở bên cha và mẹ của mình và Cooper đã không thể chờ đợi lâu hơn được nữa.

Cha của bé, anh Adam cũng trở về từ chuyến công tác kéo dài 9 tháng ở Afghanistan với vị trí kỹ sư vào tháng 12/2013.

Gia đình Waldvogel bây giờ sẽ sống vui vẻ bên nhau tại thị trấn Chisholm , nơi họ có thể bù đắp hạnh phúc cho thời gian đã xa cách.

Kathryn và con trai - Ảnh: Facebook

Trung đoàn của Kathryn, được biết đến với tên gọi The Wolfpack, đã dành gần một năm để di dời các thiết bị của một căn cứ.

Từ năm 2001, hơn 25.000 thành viên Minnesota National Guard (lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Minnesota) đã phục vụ tại hơn 33 quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến ngày 7/9/2014, đã có hơn 13.000 binh lính và phi công trong đội Vệ binh Quốc gia của nhà nước. Trong số đó, khoảng 600 binh lính và phi công, gồm cả trung đoàn Vận tải 114, đã được triển khai để hỗ trợ những cuộc chiến chống khủng bố.

Kathryn từng giành được huy chương tại giải marathon Boston, diễn ra ở Afghanistan tháng 4/2014

BẢO TÙNG (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Kathryn Waldvoge, Cooper Waldvogel, vệ binh quốc gia, Afghanistan


© 2021 FAP
  407,958       1/841