Thế giới

Đã tìm ra thủ phạm vụ giết người giấu xác ở Bali

PNO – Ngày 19/9, cảnh sát Indonesia cho biết nghi phạm người Mỹ đã khai hắn giết mẹ của bạn gái trong một khách sạn sang trọng trên đảo nghỉ mát Bali...


Tommy Schaffer (trái) và Heather Mack bị bắt giữ tại Bali - Ảnh: AFP

Heather Mack, 19 tuổi, và bạn trai của cô, Tommy Schaefer, 21 tuổi, cả hai đều từ Chicago (Mỹ), đã bị bắt giữ tại Bali ngày 13/8 ngày 13 tháng 8, một ngày sau khi thi thể của bà Sheila von Wiese-Mack được tìm thấy trong chiếc vali để trong ngăn chứa đồ một xe taxi tại khách sạn St Regis Bali Resort.

Đại tá Djoko Heru Utomo, cảnh sát trưởng Bali cho biết, trong quá trình thẩm vấn Schaefer khai nhận đã giết chết bà von Wiese-Mack. "Nghi phạm bị nạn nhân dùng lời nói xúc phạm và gây tổn thương trong một cuộc cãi vã, đó là động cơ vụ giết người". Ông nói Mack, đang mang thai ba tháng, cũng thú nhận trong một cuộc thẩm vấn riêng biệt, rằng cô đã giúp Schaefer nhét xác mẹ vào trong va li. Cảnh sát cũng cho biết cả hai nghi phạm đều có các luật sư Indonesia và Mỹ đi kèm trong các cuộc thẩm vấn.

Cặp đôi này vẫn chưa chính thức bị buộc tội. Cảnh sát trưởng Utomo nói các quan chức hy vọng sẽ lập hồ sơ của họ với cơ quan công tố trước khi hết hạn tạm giam họ vào giữa tháng Mười.

Cảnh sát Indonesia đã phỏng vấn hàng chục nhân chứng, một số người cho biết họ nghe thấy ba người cãi vã chuyện ai sẽ trả tiền thuê phòng khách sạn. Camera an ninh còn ghi lại được hình ảnh nạn nhân cãi nhau với Schaefer ở sảnh khách sạn.

VIỆT HƯNG (Theo AP, SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Bali, công dân Mỹ, giết người, va li


© 2021 FAP
  408,765       1/849