Thế giới

Nhà Trắng sơ tán sau khi bị kẻ lạ mặt đột nhập

PNO – Sáng 20/9 (giờ Hà Nội), Nhà Trắng đã sơ tán sau khi lực lượng an ninh bắt giữ một người đàn ông vượt hàng rào tìm cách xâm nhập vào tòa nhà.


Cảnh sát canh gác cổng vào Nhà Trắng sau khi xảy ra vụ đột nhập - Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình ông không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm có kẻ đột nhập, mặc dù các quan chức và các nhà báo đã vội vã ra khỏi tòa nhà trong sự hỗn loạn ở khu vực Thảm cỏ phía Bắc vào lúc 19g20 ngày thứ Sáu giờ địa phương (6g20 sáng thứ Bảy giờ Hà Nội). Cơ quan mật vụ cho biết, trước đó vài phút Tổng thống Obama cùng gia đình đã lên trực thăng rời Nhà Trắng đi trại David, nơi nghỉ cuối tuần của Tổng thống.

Phát ngôn viên cơ quan mật vụ Brian Leary xác định nghi phạm là Omar Gonzalez, 42 tuổi, từ Copperas Cove, bang Texas. Gonzalez không mang theo vũ khí, y đã bất chấp lệnh của nhân viên an ninh, tiến đến tòa nhà và cuối cùng bị bắt giữ ngay khi vừa vào được bên trong cửa Bắc Portico của Nhà Trắng”.


Gonzalez bị bắt khi tìm cách đột nhập vào cửa Bắc Portico của Nhà Trắng - Ảnh: CNN

Clip kẻ lạ đột nhập Nhà Trắng

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã được đưa đến bệnh viện George Washington để giám định y khoa. Y bị đau ngực sau khi bị các nhân viên an ninh khống chế. "Bất cứ lúc nào, khi ai đó nhảy qua hàng rào vào Nhà Trắng thì cũng vi phạm an ninh và cơ quan mật vụ buộc phải tái lập an ninh một cách hợp lý”, cơ quan an ninh Nhà Trắng cho biết. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ đột nhập của Gonzalez.

THANH VÂN (Theo AFP, CNN)

www.phunuonline.com.vn

Nhà Trắng, cửa Bắc Portico, Gonzalez, đột nhập


© 2021 FAP
  408,350       1/848