Thế giới

IS thả 49 con tin Thổ Nhĩ Kỳ

PNO - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu thông báo, sáng sớm ngày 20/9, 49 công dân nước này bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt cóc trước đó đã được trả tự do về nước.

 Truyền hình quốc gia ghi hình một chiếc xe buýt lớn chở những con tin qua tỉnh Sanliurfa. Đi cùng có nhiều xe hộ tống.

Các con tin được đưa về Thổ Nhĩ Kỳ = Ảnh: DHA

Phát biểu trước giới truyền thông khi đang thực hiện chuyến công du đến Azerbaijan. Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết, sức khoẻ của những người trên hoàn toàn bình thường. 49 người này bao gồm các nhân viên ngoại giao, lực lượng đặc biệt và trẻ em thuộc Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Mosul, bị bắt ngày 11/6 vừa qua.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong một thông cáo trước đó cho biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện kế hoạch đảm bảo việc đưa con tin về trong đêm 18/9 đến sáng 19/9.

Ông Erdogan cho biết, từ những ngày đầu các con tin bị bắt cóc, cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã vào cuộc để thu thập thông tin, lên kế hoạch đưa con tin về nước an toàn.

Phát biểu trước kênh truyền hình tư nhân Haberturk, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, các con tin được đưa về từ đường biên giới với Syria. Đầu tháng Sáu, IS cũng bắt giữ 31 tài xế xe tải của Thổ Nhĩ Kỳ và thả họ vào một tháng sau đó.

THIÊN ANH (Theo Daily News)

www.phunuonline.com.vn

IS, con tin, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria


© 2021 FAP
  408,663       1/849