Thế giới

Cha mẹ ở Trung Quốc tìm bạn đời cho con

PNO - Công viên Nhân dân tại Thượng Hải có một góc nhỏ nơi mỗi ngày có hàng ngàn người tụ tập để tìm bạn đời cho con cái đã trưởng thành của mình. “Góc mai mối” đã tồn tại từ năm 2005.

Một người đàn ông xem quảng cáo cá nhân đăng trên dãy ô xếp ở góc mai mối Công viên Nhân dân tại Thượng Hải - Ảnh: Tai Jui-fen

Nếu như tại Đài Loan, 70% số người trong độ tuổi từ 25 đến 29chưa lập gia đình, phản ánh tình trạng đa số những người trẻ tuổi chưa muốn kết hôn, tại Thượng Hải, tuổi kết hôn trung bình lần đầu đối với nam giới là 30 tuổi, và đối với nữ giới là 27,3 tuổi.

Trong khi ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc kết hôn trễ, cha mẹ của họ đã bắt đầu tìm kiếm bạn đời tiềm năng thay cho con mình. Một phụ nữ 63 tuổi, tự xưng họ Li, nói với phóng viên nhật báo Want Daily tại Công viên Nhân dân tại Thượng Hải rằng bà muốn tìm vợ cho con trai. Bà Li làm điều này khi con trai không hề hay biết gì, bà nói chi phí mai mối quá cao và con trai bà sẽ phải tham gia vào các sự kiện mai mối.

Mỗi ngày, góc mai mối ởCông viên Thượng Hải thường đông người từ 10 giờ sáng. Các phụ huynh mỗi ngày có 10 giờ để trao đổi với các phụ huynh khác về các điều kiện mai mối.

Một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây tại Thượng Hải cho thấy những người muốn kết hôn phải có tài sản trị giá ít nhất 2 triệu nhân dân tệ (326.000 USD).

Ở Thượng Hải, một người đàn ông phải có mức lương tháng 8.000 nhân dân tệ (1.300 USD) hoặc cao hơn và một căn hộ hai phòng, thì sẽ có cơ hội tốt để kết hôn. Một người mẹ tìm chồng cho con gái ở góc mai mối trong vòng một năm nói rằng bà không muốn con gái mình làm vợ một người không có nhà, không có xe và không có tiền bạc.

TỐ QUYÊN (Theo Want China Times)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Thượng Hải, tìm bạn đời cho con


© 2021 FAP
  407,844       1/841