Thế giới

Anh điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay Qatar bị dọa bom

PNO - Ngày 5/8, Anh điều hai chiến đấu cơ hộ tống một chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar Airways đến sân bay Manchester sau khi phi công trình báo có thể có một thiết bị trên máy bay.

 Một hành khách sau đó đã bị bắt do tình nghi đe dọa đánh bom giả.

Xe buýt chở hành khách rời khỏi chiếc máy bay bị dọa đánh bom của hãng Qatar Airways 

Vụ việc trên, vốn khiến nhà chức trách đóng cửa sân bay ở miền bắc nước Anh trong 25 phút, gây lo ngại trong thoáng chốc về một vụ tấn công khủng bố.

Qatar Airways cho biết chiếc Airbus A330-300 là chuyến bay mang số hiệu QR23 từ Doha đến Manchester với 269 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn.

Phóng viên ảnh của Reuters nhìn thấy cảnh sát vũ trang áp giải một hành khách nam bị còng tay mặc quần thụng và áo thể thao từ trên máy bay bước xuống.

“Chúng tôi xác nhận, các chiến đấu cơ Typhoon đã được điều từ căn cứ Coningsby của không quân Anh trong vai trò báo động phản ứng nhanh vào chiều nay, nhằm điều tra một máy bay dân sự có phi công yêu cầu hỗ trợ”, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố.

“Máy bay đã được áp tải đến Manchester và hạ cánh an toàn. Vụ việc đã được chuyển giao cho chính quyền dân sự”.

Cảnh sát vùng Manchester thông báo trên tài khoản Twitter : “Một người đàn ông trên máy bay đã bị bắt do tình nghi đe dọa đánh bom giả”.

Anh có sự ứng phó chuẩn mực với những sự vụ như thế, bao gồm điều chiến đấu cơ và các cơ quan đặc trách tình trạng khẩn cấp.

Vào tháng 5/2013, các chiến đấu cơ của không quân Anh đã hộ tống một máy bay chở khách của hãng hàng không Pakistan International Airlines đến Sân bay Stansted, gần thủ đô London. Tại đó, cảnh sát bắt giữ hai người bị tình nghi gây nguy hiểm cho máy bay.

HUY KHANG (Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Qatar Airways, Manchester, Airbus A330-300, Pakistan International Airlines, London, Bộ Quốc phòng Anh


© 2021 FAP
  417,572       3/815