Thế giới

Argentina – Bỉ (23g, 5/7): đến lúc “Quỷ đỏ” đòi nợ

PNO - “Argentina không đáng trở thành đội VĐTG nếu chỉ biết dựa vào mỗi mình Messi”, không chỉ các chuyên gia bóng đá nước ngoài bình luận như thế mà ngay cả một số cựu tuyển thủ Argentina cũng cho là vậy.

 Nếu nhận định có phần dè bỉu trên đến từ những người nước ngoài thì Kempes nói thế trong tâm trạng lo âu thật sự. Chấn thương của Neymar khiến ông phải lo thôi.

Khi thông tin Neymar không thể có mặt ở những trận còn lại của World Cup2014, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh đội chủ nhà sẽ dừng bước ở bàn kết khi gặp đội Đức của Joachim Loew.

\

Argentina liệu có vào được bán kết nếu chỉ trông đợi vào Messi?

Cũng vậy, nếu Argentina không có Messi trong đội hình thì liệu họ có đi đến cuối đoạn đường? Khó tin vào điều đó sau những gì Argentina đã thể hiện, khi có và không có Messi.

Chắc hẳn HLV Sabella rất bực bội khi trong lần họp báo nào, ông cũng nhận được câu hỏi như thế về Messi. “Tôi xin nhắc lại, bất cứ đội bóng nào có một cầu thủ như Messi đều luôn phải trông cậy tối đa vào anh ta”, ông Sabella xẵng giọng như thế trong cuộc họp báo trước trận gặp Bỉ.
Tuy nhiên, ông khẳng định: “Chúng tôi còn những cầu thủ khác có khả năng mang chiến thắng về cho đội”.

Rodrigo Palacio và Gonzalo Higuain là hai cái tên ông Sabello nêu ra để minh chứng cho điều mình đã nói. Nhưng trên thực tế, Higuain từng bị chính báo chí Argentina cho là “thảm họa” của giải này.

Người Argentina mong rằng các cầu thủ sẽ làm được điều mà ông Sabello mong muốn. Bởi đến vòng đấu này, đặc biệt là đối đầu với Bỉ, thì Argentina không thể tìm được chiến thắng với mỗi Messi.

Cho đến nay, Bỉ chưa thực sự chứng tỏ họ là một đội đủ mạnh để đoạt chức vô địch nhưng rõ ràng, họ là đội bóng khó bị đánh bại.

Từ bộ mặt “lừ đừ” trong suốt 3 trận vòng bảng, diện mạo của “Quỷ đỏ” thay đổi hẳn trong trận đấu với Mỹ. Không còn giữ lối chơi thận trọng, các học trò của ông Marc Wilmots đã thể hiện những đợt tấn công ào ạt, từ mọi khu vực trên sân và từ mọi cầu thủ.

Lukaku và de Bruyne sẽ lại giúp đội Bỉ tìm được chiến thắng?

Họ có vẻ như không muốn để đối phương có phút giây nào được nghỉ để thở. Nếu trong cầu môn đội Mỹ không phải là Tim Howard thì có lẽ bàn thắng của đội Bỉ đã lên đến hàng tá.

Không phải ngẫu nhiên mà trong đội hình tiêu biểu của vòng 1/8 do FIFA bình chọn, có đến 3 cầu thủ Bỉ - nhiều nhất trong số các đội. Đó chính là đội Bỉ với lối chơi tấn công mà người ta mong đợi kể từ khi họ thất bại ở Mexico 86.

Không chỉ Messi mà mọi cầu thủ khác cũng sẽ phải thi đấu hay hơn chính mình nếu không muốn lâm vào cảnh mà Maradina vừa cảnh báo: “Không vượt qua chính mình thì Argentinan sẽ gục ngã trước đội Bỉ”.

Argentina hi đấu không hay nhưng vẫn vượt qua được Thụy Sĩ, nhưng rõ ràng, đó sẽ là lần cuối cùng mà đội quân của ông Sabella dù thi đấu không hay hơn đối phương mà vẫn tìm được chiến thắng.

Đội Bỉ của ông Wilmots cũng từng thi đấu không hay hơn đối phương, nhưng vẫn thắng ở vòng bảng, Bây giờ họ đã chứng tỏ mình cũng biết cách chơi bóng để tìm chiến thắng.

Lần cuối cùng, Bỉ vào được bán kết một World Cup là Mexico 86. Lần đó, họ thua 0-2 trước một đội Argentina với nguồn cảm hứng vô hạn Maradona. Tuy nhiên, bên cạnh Maradona lúc ầy còn không ít cầu thủ có thể mang chiến thắng về cho đội.

Bây giờ, nếu ông Sabella chỉ có mội Messi để trông cậy thì quả là đã đến lúc để “Quỷ đỏ” đòi nợ.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Argentina, Bỉ, Messi, Sabella


© 2021 FAP
  427,151       1/968