Thế giới

Ca sĩ Lan Hương kỳ vọng Neymar, danh hài Trường Giang ủng hộ Hà Lan

PN - Sau khi Bồ Đào Nha về nước sơm, danh hài Trường Giang chọn Hà Lan để tiếp tục gắn bó với World Cup 2014. Trong khi đó, ca sĩ Lan Hương (nhóm Năm Dòng Kẻ) lại kỳ vọng Neymar và tin tưởng vào Brazil.

Đừng thấy tôi thấp bé nhẹ cân mà xem thường tôi không biết gì về bóng đá nhé! Xin bật mí với các bạn, hồi nhỏ còn ở quê tôi từng là một cầu thủ “dữ dằn” của đội bóng xóm. Khi vô Sài Gòn, gia nhập đội bóng nghệ sĩ, tôi là tiền đạo cánh phải lợi hại, từng ghi bàn sau một loạt pha đi bóng lắt léo qua hậu vệ và thủ môn đối phương. Tuy nhiên, chuyện đó… thỉnh thoảng mới xảy ra, còn bình thường thì tôi hay bị hàng thủ to cao… bắt nạt. Riết rồi tôi chán, bỏ đá bóng luôn. Nói đùa cho vui thôi, thời gian gần đây vì show diễn quá nhiều nên tôi không còn thời gian ra sân, nhưng vẫn tranh thủ xem bóng đá.

Tại World Cup năm nay, tôi buồn vì Ronaldo và Bồ Đào Nha của tôi về nước sớm. Nhiều người hay ném đá “thằng em” này vì thói đỏm dáng và bệnh ngôi sao, nhưng tôi rất ái mộ tài năng, tấm lòng sẻ chia với cộng đồng và người thân của hắn. Theo tôi biết, hắn bao bọc cha mẹ, chị em trong nhà một cách chu đáo nhất. Điều này thực sự đáng để các cổ động viên noi theo.

Thằng em tôi yêu mến về nước, World Cup vẫn tiếp diễn. Cho dù hứng khởi có vơi đi nhưng tôi không thể làm ngơ các trận đấu quyết liệt sắp tới. Với bản chất của một nghệ sĩ, tôi ủng hộ lối đá tấn công đẹp mắt, không toan tính và giàu cảm xúc của Hà Lan. Tôi cảm giác Robben sẽ tiếp tục quấy phá, làm điên đảo hàng hậu vệ đối phương để đồng đội của anh làm nên bất ngờ lớn tại trận chung kết. Đội bóng đậm chất nghệ sĩ Brazil năm nay chơi ít hoa mỹ hơn trước, điều này làm giảm đi sự hâm mộ trong tôi. Do đó, lẽ ra cho là Brazil vô địch, giờ tôi xếp đội này vào vị trí số hai.

 Huy Nguyễn (ghi)

Ca sĩ Lan Hương (nhóm Năm Dòng Kẻ): Kỳ vọng vào Brazil và Neymar

Mùa bóng năm nay đặc biệt hơn với tôi vì… có chồng ở bên cạnh (Lan Hương mới lập gia đình năm 2012 - PV). Vì anh mê đá bóng nên tôi cũng chăm chỉ theo dõi. Tôi và anh theo dõi sát sao từng vòng thi đấu của World Cup 2014. Điểm nổi bật của mùa bóng năm nay theo tôi, có lẽ là sức hấp dẫn bất ngờ của nhiều đội “chiếu dưới” như Nigieria, Cameroon, Algeria, Chile, Croatia, Mexico, Thụy Sĩ... Họ đã cầm chân các đội mạnh, tạo nên những giây phút gay cấn, đầy lôi cuốn trên sân cỏ. Sự ra đi quá sớm của các đội bóng lớn (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Ý...) đã để lại nhiều tiếc nuối, nhưng bóng đá là vậy - luôn bất ngờ đến thót cả tim! Bên cạnh đó, đây là năm đầu tiên FIFA áp dụng công nghệ Goal-line để xác định tính chính xác tuyệt đối của một bàn thắng được công nhận cũng rất thuyết phục.

World Cup năm nay không chỉ tôi mà nhiều người hâm mộ trái bóng tròn khắp hành tinh kỳ vọng vào sự đăng quang của đội Brazil, dù đến trước trận tứ kết gặp Colombia rạng sáng 5/7, Brazil vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của một đội mạnh nhất, nhưng với lợi thế sân nhà, khí hậu quen thuộc, cộng thêm chân sút ngôi sao Neymar đang có phong độ tốt, Brazil vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất của ngôi vô địch.

Bóng đá là không thể đoán định từ trước được nên vợ chồng tôi vẫn thoải mái tận hưởng những trận cầu đỉnh cao mà phải bốn năm chúng ta mới có dịp thưởng thức một lần.

 Khánh Nguyễn (ghi)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Neymar, Hà Lan, Trường Giang, Lan Hương


© 2021 FAP
  427,481       2/968