Thế giới

Điểm tin sáng 5/7: Đại chiến Brazil - Đức ở bán kết World Cup

Selecao đã phải trả giá đắt khi đội trưởng Thiago Silva bị treo giò còn ngôi sao Neymar dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng.

 Bóng lăn đêm qua

Tứ kết World Cup
Brazil 2-1 Colombia 
Đức 1-0 Pháp 

Bóng lăn hôm nay
23h00 ngày 5/7, Argentina vs Bỉ
03h00 ngày 6/7, Hà Lan vs Costa Rica

Brazil 2-1 Colombia: Giá đắt của chiến thắng
Hai bàn thắng của bộ đôi trung vệ Thiago Silva (7') và David Luiz (69') đã giúp Brazil đánh bại Colombia 2-1 để đặt lịch với Đức tại bán kết. Tuy nhiên,

Hiểu quá rõ đối thủ Colombia, Brazil không ngần ngại chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự chủ động của đội chủ nhà đã giúp họ hưởng thành quả. Phút thứ 7, quả phạt góc của Neymar đã loại hoàn toàn hàng thủ của Colombia để Thiago Silva lạnh lùng băng lên dứt điểm bằng... đầu gối mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm này càng làm cho tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, khiến cầu thủ 2 đội mắc rất nhiều lỗi trong các pha xử lý. Phút 13, những tưởng kịch bản của trận đấu với Chile tại vòng 1/8 sẽ lặp lại với Brazil khi một sai lầm hàng thủ của họ đã tạo cho Juan Cuadrado cơ hội thuận lợi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Cuadrado lại đập người Thiago Silva và đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

So với Brazil thì hàng thủ Colombia còn mắc nhiều lỗi hơn. Rất nhiều pha xử lý lóng ngóng của các cầu thủ phòng ngự đội khách đã tạo cơ hội cho Neymar và đặc biệt là Hulk. Song, Hulk vẫn tỏ ra hết sức vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014 với những cú dứt điểm thừa lực nhưng thiếu chính xác.

Brazil vào bán kêt nhờ khả năng ghi bàn của hai trung vệ

Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ tạo ra một thế trận chắc chắn khi đẩy được James Rodriguez ra xa khung thành. Không chỉ chơi tốt để hóa giải sức tấn công của Colombia, các cầu thủ phòng ngự của Brazil còn tỏ ra hiệu quả trong các tình huống bóng chết. Phút 69, từ quả phạt tầm 25 mét, David Luiz đã tung một cú dứt điểm uy lực và hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng cũng chính sau bàn thắng này, sự tập trung của các cầu thủ Brazil không còn được duy trì. Họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi tổng lực của Colombia. Phút 80, thủ thành Cesar phạm lỗi với Bacca trong vòng cấm. Phạt đền và James Rodriguez đã không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của James Rodriguez, giúp ngôi sao này có cơ hội rõ ràng để giành danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, Colombia đã không thể tận dụng đà tâm lý này để gỡ hòa cho dù đã tạo ra được một sức ép lớn trong 10 phút cuối trận.

Thắng chật vật 2-1, Brazil đã hoàn tất cuộc hẹn với Đức tại bán kết. Tuy nhiên, hình ảnh Neymar phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm mạnh vào cuối trận khiến cả Brazil lo lắng. Chưa kể, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cũng sẽ bị treo giò ở trận tới do nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận đấu này. Đó là cái giá đắt mà Brazil phải trả cho chiến thắng nhọc nhằn này.

Đức 1-0 Pháp: Xe tăng thẳng tiến vào bán kết
Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của trung vệ Mats Hummels, Đức đã ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2014. Đây là thắng lợi xứng đáng cho "Cỗ xe tăng" bởi họ đã thể hiện được một lối chơi hợp lý và bản lĩnh hơn hẳn người Pháp.

Brazil mất Thiago Silva ở trận gặp Đức

Thiago Silva


Với chiếc thẻ vàng đã nhận ở chiến thắng 2-1 của Brazil trước Colombia tại tứ kết World Cup, trung vệ thủ quân của Selecao - Thiago Silva sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu ở vòng bán kết với ĐT Đức do nhận đủ số thẻ quy định. Vị trí của anh có thể sẽ được thay thế bởi Dante.

Boateng tâng bốc Neuer
Hậu vệ Jerome Boateng đã hết lời ca ngợi thủ thành Manuel Neuer khi người gác đền 28 tuổi này này liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi của các chân sút ĐT Pháp, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 1-0 của ĐT Đức ở tứ kết World Cup 2014.

Loew hào hứng với chiến thắng của đội nhà
HLV Joachim Loew của ĐT Đức cảm thấy rất vui và phấn khích về những quyết định thay đổi chiến thuật bất ngờ trong trận đấu với ĐT Pháp. Bên cạnh đó, chiến lược gia 54 tuổi này cũng hài lòng vì đội bóng của ông đã vượt qua khó khăn về thời tiết dưới cái nắng lúc 13h00 trưa.

Deschamps khen các học trò dù thua trận
Phát biểu sau trận thua 0-1 của ĐT Pháp trước ĐT Đức, HLV Didier Deschamps của Les Bleus cho rằng "Cỗ xe tăng" là đội bóng mạnh hơn nhưng các học trò của ông đã thi đấu không hề thua kém đối thủ.

Argentina nhắm Simeone thay Sabella

Diego Simeone


Báo chí Argentina cho hay, chỉ cần Argentina thua Bỉ ở trận tứ kết World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella sẽ ngay lập tức bị sa thải. Hiện LĐBĐ Argentina đã nhắm Diego Simeone (Atletico Madrid) để thế chỗ Sabella.

Gabi tiếp tục gắn bó với Atletico
Tiền vệ thủ quân Gabi đã gia hạn hợp đồng với CLB Atletico Madrid, theo đó anh sẽ ở lại đội bóng tới mùa Hè 2017.

Arsenal chi 30 triệu bảng vì bộ đôi của Southampton
Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm đến bộ đôi trung vệ Dejan Lovren và tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton. Pháo thủ dự định dùng 30 triệu bảng để đưa bộ đôi này về sân Emirates.

Vidic ra mắt Inter
Trung vệ Nemanja Vidic sẽ có buổi ra mắt và trả lời phỏng vấn đầu tiên trong màu áo Inter vào ngày hôm nay (5/7). Cựu thủ quân của M.U cho rằng lối chơi của bóng đá Italia phù hợp với mình và hy vọng sẽ sớm thích nghi với phong cách của đội bóng mới.

Theo BÓNG ĐÁ+

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Đức, Silva, bán kết


© 2021 FAP
  427,106       1/968