Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức do vụ chìm phà Sewol

PNO - Ngày 27/4, hãng tin AP dẫn nguồn nhật báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết Thủ tướng nước này Chung Hong-won đã từ chức sau làn sóng chỉ trích về cách phản ứng của chính phủ trong thảm họa chìm phà Sewol.

Thủ tướng Chung Hong-won - Ảnh: Getty Images

Trong một thông báo ngắn gọn, Thủ tướng Chung Hong-won nói: "Việc tôi tiếp tục nắm giữ cương vị của mình sẽ là một áp lực đối với chính quyền".

Thủ tướng Chung nói: "Tôi tôi xin cáo lỗi vì đã không thể ngăn chặn tai nạn này xảy ra và không thể phản ứng hiieju quả với nó sau đó". "Tôi tin rằng với tư cách thủ tướng, tôi chắc chắn phải chịu trách nhiệm và phải từ chức", ông nói thêm.

Cuối lời phát biểu, Thủ tướng Chung nói: "Tôi chân thành hy vọng rằng người Hàn Quốc và gia đình của nạn nhân phà Sewol sẽ tha thứ và hiểu cho tôi đã không thể thực hiện đến cùng nghĩa vụ của mình. Tôi cầu xin bạn một lần nữa hãy thể hiện sự hỗ trợ (cho các hoạt động cứu hộ)”.

Phà Sewol chở 476 người, phần lớn là học sinh Trường trung học Danwon ở thành phố Nasan phía Nam Seoul đi dã ngoại, bị chìm sáng 16/4 gần đảo Jindo, khi đang hành trình trên đường từ cảng Incheon đến đảo Jeju.

Đến nay, số người chết đã xác nhận là 187 người, 115 người vẫn mất tích mà thi thể của họ được tin là vẫn mắc kẹt đâu đó trong chiếc phà chìm. Tuy nhiên, một cơn bão gần và thủy triều cao đã khiến hoạt động tìm kiếm trục vớt hơn 100 thi thể nạn nhân còn lại phải tạm đình chỉ vào ngày thứ Bảy.

Công tố viên Yang Jung-jin thuộc nhóm điều tra hỗn hợp xác nhận bốn thành viên thủy thủ còn lại đã bị bắt giữ, và cả 15 người phải đối mặt với tội hình sự vô ý và không giúp đỡ hành khách.

THANH HẢI (Theo AP)

www.phunuonline.com.vn

Chung Hong-won, Thủ tướng, Hàn Quốc, chìm phà, Sewol


© 2021 FAP
  458,400       1/989