Thế giới

Bi kịch chìm phà kéo giảm chi tiêu của người Hàn Quốc

PNO – Nhật báo Korea Herald ngày 28/4 đưa tin người dân Hàn Quốc đã kiềm chế chi tiêu kể từ ngày xảy ra vụ chìm phà cướp đi sinh mạng của hơn 300 người, khi tâm trạng ảm đạm bao trùm đất nước này.

Khu mua sắm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Các chương trình giải trí bị hủy bỏ và các lễ giới thiệu sản phẩm đều được hoãn lại, khi người Hàn Quốc tập trung theo dõi truyền hình đưa tin về thảm họa chìm phà ngày 16/4 và những diễn biến sau đó.

Việc sử dụng thẻ tín dụng trong sinh hoạt giảm 4,4%, tương đương 8,7 tỷ won ( 8,2 triệu USD) trong tuần sau khi phà Sewol bị chìm với 476 hành khách và thủy thủ đoàn, Korea Herald dẫn nguồn một công ty thẻ tín dụng lớn cho biết. Cũng theo công ty này, ghi nhận việc sử dụng thể tăng kỷ lục trong tuần dẫn đến thảm kịch.

Ông Oh Jung-Keun của Đại học Hàn Quốc nói rằng bất kỳ sự suy giảm kéo dài nào có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế nói chung.

"Tăng trưởng GDP có thể ở dưới mức dự báo (3,9%) của Ngân hàng Hàn Quốc vì tăng trưởng tiêu dùng đã một lần nữa chậm lại sau tai nạn chìm phà”, tờ báo trích lời ông Oh nói.

QUẾ LÂM (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Chìm phà, Hàn Quốc, chi tiêu


© 2021 FAP
  459,444       118/2,578