Thế giới

Vụ chìm phà Sewol: 108 người chết, 194 người mất tích

PNO – Đến chiều 22/4, về thảm họa chìm phà Sewol, tổng số người chết đã xác nhận là 108 người, trong khi vẫn còn 194 người được coi là mất tích.

Các thi thể nạn nhân vẫn tiếp tục được truc vớt - Ảnh: Yonhap

Đến sáng 22/4, thợ lặn Hà Quốc đã trục vớt thêm được một số thi thể từ con phà chìm Sewol, nâng tổng số người chết đã xác nhận lên 103 người, 199 người vẫn được coi là mất tích.

Trong ngày thứ Hai, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy thi thể của ba người nước ngoài, trong đó có hai nạn nhân được xác nhận là người Trung Quốc nhờ thẻ căn cước mang trong người họ, người thứ ba chưa xác định được quốc tịch.

Nạn nhân ngoại quốc thứ ba được mô tả như một sinh viên nước ngoài, căn cứ theo mái tóc xoăn, quần áo và các đặc điểm nhân dạng ngoài.

Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc đã xác nhận rằng bốn công dân Trung Quốc - hai người đàn ông và hai người phụ nữ - trong số các hành khách mất tích trên chiếc tàu xấu số. Tuần duyên Hàn Quốc xác nhận một học sinh Nga cũng có mặt trong số những người mất tích.

Ngoài 103 người chết và 199 người còn mất tích, số người được cứu sống đến nay vẫn không thay đổi - 174 người.

Theo Yonhap, nhà chức trách Hàn Quốc đã sử dụng robot dưới nước để tìm kiếm cứu nạn. Robot có thể làm việc vào ban đêm và trong điều kiện dòng chảy mạnh. Các robot này có thể xuống đến độ sâu 3km dưới biển và được điều khiển bởi hai chuyên gia Mỹ.

Cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm phà Sewol - Ảnh: Yonhap

Từ 12 giờ ngày 21/4 (giờ địa phương), Hàn Quốc tiếp tục huy động 213 tàu, 35 máy bay và các đội cứu hộ để tận dụng tối đa điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung tìm kiếm bên trong thân chiếc phà cũng như khu vực biển xung quanh hiện trường vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, ngày 20/4, cảnh sát Seoul đã bắt giữ thêm bốn thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol với cáo buộc bỏ mặc phà bị đắm và không thực thi đầy đủ nhiệm vụ cứu hộ hành khách gặp nạn.

VIỆT HƯNG (Theo Yonhap, Xinhua, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Chìm phà, Sewol, trục vớt


© 2021 FAP
  460,721       58/1,549