Thế giới

Nga khẳng định không ngại bị trừng phạt

PNO - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 22/4 tuyên bố nước ông sẵn sàng đương đầu với loạt biện pháp trừng phạt mới liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AFP

 “Tôi tin chắc chúng ta có thể giảm thiểu hậu quả của chúng”, ông Medvedev nói trong bài phát biểu với quốc hội được trực tiếp truyền hình.

“Chính phủ sẵn sàng hành động khi ưu tiên của chúng ta là bảo vệ nền kinh tế và công dân khỏi các hành động không thân thiện có thể xảy ra tiếp theo, do tình hình đối ngoại đang leo thang căng thẳng”, ông nói.

Tuy nhiên, ông thừa nhận nền kinh tế Nga đang đối mặt với một “thách thức không tiền khoáng hậu”. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moscow xem các biện pháp trừng phạt là “con đường chẳng đi đến đâu”. Ông cũng nhấn mạnh Nga sẵn sàng hoạt động biệt lập nếu cần.

“Bất kỳ hạn chế nào được áp đặt lên chúng ta là một lộ trình xưa cũ. Đây là con đường chẳng đi đến đâu, nhưng nếu một số trong các đối tác phương Tây của chúng ta đi theo con đường đó, chúng ta sẽ không có bất kỳ lựa chọn nào”.

“Khi đó, chúng ta cố gắng sử dụng các nguồn lực của mình, và cuối cùng chúng ta sẽ giành phần thắng”, ông phát biểu trong sự tán thưởng nhiệt liệt của các nhà lập pháp Nga.

HUY KHANG (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Ukraine, trừng phạt


© 2021 FAP
  460,480       72/1,650