Thế giới

Hàn Quốc: Chủ phà Sewol bị điều tra tham nhũng

PN - Phà Sewol trọng tải 6.825 tấn, chở 476 hành khách, chìm ngoài khơi đảo Jindo, Tây Nam Hàn Quốc ngày 16/4, hiện đã xác nhận số người chết là 113 người, 189 người vẫn được coi là mất tích.

Ngày 22/4, nhà chức trách Hàn Quốc bắt thêm một thành viên thủy thủ đoàn của phà Sewol với cáo buộc không hoàn thành nhiệm vụ. Cơ quan điều tra cho biết, người bị bắt là thuyền phó 1 họ Sohn, 58 tuổi, người trước đó một ngày đã tự sát bất thành khi cuộc điều tra đang tiến hành. Như vậy, đã có năm thành viên thủy thủ đoàn Sewol bị bắt liên quan đến trách nhiệm đối với vụ chìm phà.

Căn cứ bản sao truyền tin mới được công bố, Sở Quản lý chạy tàu Jindo (VTS) đã ra lệnh cho phà Sewol tiến hành các bước khẩn cấp để sơ tán hành khách, nhưng thủy thủ đoàn không áp dụng bất cứ biện pháp nào sau khi nhận lệnh.

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn diễn ra rất khẩn trương - Ảnh: Yonhap

Ngày 22/4, các công tố viên bắt đầu điều tra tài sản của gia đình sở hữu công ty Cheonghaejin Marine Co. - nhà điều hành phà Sewol - như là một phần của cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến thảm họa chìm phà. Các công tố viên cũng điều tra tài sản của ông Yoo Byung-eun, cựu giám đốc Semo Marine Co, cùng hai con trai. Đồng thời, nhà chức trách đã cấm 30 nhân viên Cheonghaejin và các thành viên gia đình họ rời khỏi đất nước, do liên quan đến cáo buộc về tham ô, lơ là nhiệm vụ, trốn thuế và hối lộ.

 CẨM HÀ (Theo Yonhap, Reuters)

www.phunuonline.com.vn

© 2021 FAP
  460,533       66/1,574