Thế giới

Nga dự định mở khu sòng bài lớn ở Crimea

PNO - Hãng RIA Novosti đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình dự luật thành lập một khu đánh bạc đặc biệt tại Crimea, vùng lãnh thổ ly khai của Ukraine vừa được sáp nhập vào Nga.

Ảnh minh họa - Ảnh: Itar-Tass

Thông tin trên được công bố trên trang web của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) vào ngày 21/4.

Trước đó, hãng Bloomberg ngày 26/3 đưa tin các quan chức Nga đã thảo luận việc mở khu đánh bạc với các sòng bài và khách sạn trong một cuộc họp ở thủ đô Mowcow vào ngày 21/3 do Phó thủ tướng Dmitry Kozak chủ trì.

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết các bộ Kinh tế, Tài chính và Phát triển Khu vực của Nga đã được cho thời hạn đến ngày 15/4 vừa qua để trình kế hoạch về dự án trên cùng những ước tính về chi tiêu và lợi nhuận.

Chính quyền Crimea sẽ chịu trách nhiệm xác lập phạm vi khu đánh bạc. Theo quyền lãnh đạo Sergey Aksyonov, vấn đề này sẽ được giải quyết trước ngày 1/5.

Theo luật ban hành vào năm 2007 nhằm kiểm soát hoạt động đánh bạc ở các thành phố lớn của Nga và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại các vùng xa xôi, sòng bài và các cơ sở đánh bạc khác bị giới hạn hoạt động ở bốn khu được chọn lựa đặc biệt ở Nga.

Nếu dự luật được thông qua, nước Cộng hòa Crimea sẽ gia nhập cùng các khu vực Altai, Kaliningrad, Krasnodar và Primorsky, các khu đánh bạc đã được thành lập và đang hoạt động tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này.

Crimea hồi tháng trước đã tổ chức trưng cầu dân ý với kết quả đa số cử tri ủng hộ tái thống nhất với Nga. Ukraine và phương Tây đã cực lực phản đối cuộc trưng cầu này.

HUY KHANG (Theo RIA Novosti, Itar-Tass, Bloomberg)

www.phunuonline.com.vn

Nga, Crimea, sòng bài


© 2021 FAP
  460,641       62/1,523