Thế giới

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ

PNO - Quân đội Mỹ lo ngại rằng những nghiên cứu bí mật của họ không còn là một bí mật đối với tin tặc từ các nước khác, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Voice of Russia

Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói rằng Lầu Năm Góc không thể bảo vệ bí mật quân sự khỏi các cuộc tấn công không gian mạng.

Hệ thống an ninh mạng máy tính của Hoa Kỳ, nằm dưới sự kiểm soát của Lầu Năm Góc và các nhà thầu đáng tin cậy, không phải là một trở ngại đối với tin tặc từ Trung Quốc, những kẻ có thể dễ dàng lọt qua tất cả các hệ thống bảo vệ, truyền thông Mỹ dẫn lời Đô đốc Locklear cho biết. Vị chỉ huy quân sự cấp cao nói rằng tin tặc Trung Quốc tiếp tục ăn cắp bí mật quân sự của Mỹ, bất chấp chính phủ Mỹ đã nhiều lần lên tiếng phản đối vấn đề này.

Theo Đô đốc, lý do chính để dữ liệu bị rò rỉ là do các mạng máy tính quân đội Mỹ sử dụng rất dễ bị xâm nhập.

Mặc dù ông Locklear không đưa ra bất kỳ ví dụ cụ thể nào của hành vi trộm cắp bí mật thông tin, theo ủy ban Chính sách đối ngoại, người ta xác nhận tin tặc đã đánh cắp dữ liệu thiết kế của máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay trực thăng F-35 “Black Hawk”, cũng như hệ thống chống tên lửa Aegis của Mỹ.

Theo Đô đốc Locklear, các chuyên gia máy tính Trung Quốc đã tận dụng các "lỗ hổng" trong hệ thống bảo mật của mạng máy tính, mà không đếm xỉa gì đến những bận tâm của Washington.

Về phần mình, Bắc Kinh cũng lên án Mỹ hoạt động gián điệp không gian mạng, và các tổ chức tin tặc chính phủ Hoa Kỳ không kiểm soát nổi đang tìm cách đột nhập vào mạng máy tính của Trung Quốc.

CẨM HÀ (Theo VOR, USA Today)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, tin tặc, Mỹ


© 2021 FAP
  462,529       23/1,222