Thế giới

Toà án Ý công nhận hôn nhân đồng tính

PNO - Tòa án ở Grosseto, Tuscany (Ý) tuần này đã chấp thuận hôn nhân của một cặp đồng tính. Đây là lần đầu tiên hôn nhân đồng tính được công nhận tại nước này.

Cặp đôi này, một người 68 tuổi và người kia 57 tuổi, bị từ chối đăng ký kết hôn sau khi đã làm đám cưới ở New York năm 2012. Thế là họkháng cáo lên tòa án. Tờ báo địa phương Il Tirreno cho biết tên của họ là Giuseppe Chigiotti - một kiến trúc sư và Stefano Bucci - một nhà báo.

Lần đầu tiên luật pháp Ý công nhận hôn nhân đồng giới (Ảnh minh hoạ, nguồn www.nydailynews.com)

Thẩm phán Claudio Boccini ra phán quyết rằng “không có tham chiếu về vấn đề giới tính” trong việc đăng ký kết hôn ở hội đồng thành phố cho những cặp đã kết hôn. Những cặp đang bị đặt câu hỏi vì thế cũng được hưởng qui định này. Quyền được kết hôn “đã có ý nghĩa mới và rộng hơn, trong đó bao gồm hôn nhân giữa hai người cùng giới tính”. Sau phán quyết này, tên của cặp vợ chồng đã được đưa vào danh sách lưu những cặp đã kết hôn.

“Đây là một trường hợp chưa từng có ở nước ta”, Sergio Lo Giudice , thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ và cựu lãnh đạo cơ quan giám sát hội đồng tính Arcigay, nói với các phóng viên.

AN KHUÊ (Theo ChannelNewsAsia)

www.phunuonline.com.vn

Ý, Tuscany, hôn nhân đồng tính, công nhận, Sergio Lo Giudice


© 2021 FAP
  467,404       282/3,853