Thế giới

Cậu bé 5 tuổi "hack" tài khoản chơi game của bố

PNO - Robert Davies, 5 tuổi ở San Diego (Mỹ) trở nên nổi tiếng trong thế giới game sau khi "hack" dễ dàng vào tài khoản chơi game trên Xbox Live của bố mình và thoải mái tung hoành trên đó.

Xbox là máy chơi game do Microsoft sản xuất. Anh Kristoffer phát hiện ra con trai đã đăng nhập vào tài khoản của mình và chơi những trò không phù hợp lứa tuổi từ sau Giáng sinh năm ngoái. Khi tra hỏi bé, anh rất ngỡ ngàng thấy việc này quá đơn giản. Trước tiên Robert Davies đăng nhập vào tài khoản của bố và gõ đại một mật khẩu. Màn hình xác minh mật khẩu hiện ra và cậu bé chỉ cần gõ vào thanh khoảng trống (space) liên tục,sau đó nhấn “enter” là mọi việc xong xuôi.

Mới 5 tuổi nhưng cậu bé Robert Davies đã khiến giới an ninh mạng nể phục vì đã tìm ra được lỗ hổng bảo mật trò chơi Xbox

Việc cậu bé Robert Davies mới 5 tuổi phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên Xbox làm ngạc nhiên cả giới an ninh mạng. Davies, một chuyên gia về bảo mật trực tuyến đã thốt lên “Làm sao cậu bé có thể làm được điều đó? Chỉ mới 5 tuổi. Điều này thật là khá mới mẻ.”

Microsoft rất vui mừng và cám ơn bé Robert Davies đã giúp phát hiện ra lỗ hổng trên Xbox để hãng có thể sửa chữa phần lỗi. Microsoft thậm chí đưa cả tên nhà Kristoffer vào danh sách các nhà nghiên cứu bảo mật, giúp làm cho sản phẩm trực tuyến củaMicrosoft an toàn hơn. Còn cậu bé Robert thì được nhận bốn trò chơi miễn phí và 50 USD đăng ký một năm chơi Xbox Live của Microsoft.

AN KHUÊ (Theo CNN)

www.phunuonline.com.vn

Xbox, Microsoft, hack, lỗ hổng an ninh mạng, Robert Davies


© 2021 FAP
  467,989       22/1,110