Thế giới

Hoàng tử nhí công du New Zealand và Australia cùng bố mẹ

PNO - Sáng 7/4 chuyến bay chở vợ chồng Hoàng tử William cùng Hoàng tử nhí George đã đáp xuống sân bay Wellington, bắt đầu chuyến thăm New Zealand và Australia kéo dài ba tuần.

Đây là lần thứ hai Hoàng tử nhí George xuất hiện cùng bố mẹ trước công chúng. Lần thứ nhất là khi xuất viện lúc mới sinh xong còn đỏ hỏn trên tay mẹ bế. Lần này đã được 8 tháng tuổi, sự xuất hiện của cậu bé xem ra đã lấn át cả mẹ mình, thu hút mọi ống kính của phóng viên.

Trong khi Công nương Kate mặc chiếc áo khoác của nhà thiết kế Anh Catherine Walkert màu đỏ nổi bật và thanh lịch, thì Hoàng tử nhí mặc một chiếc áo len kem khoác bên ngoài chiếc sơ mi trắng và quần short với đôi giày da mềm mại. Cả hai đều rạng rỡ mặc dù vừa trải qua một chặng bay dài 30 giờ bay.

Trang phục của Hoàng tử nhí giống hệt phong cách ăn mặc của bố William trước đây khi đến New Zealand vào cùng độ tuổi của George bây giờ

Trang phục của Kate rất giống với trang phục mà mẹ chồng quá cố của cô là Công nương Diana mặc trong một chuyến công du tương tự đến New Zealand năm 1983. Nhà thiết kế Catherine Walker cũng là nhà thiết kế người ưa thích của bà Diana.

Chuyến thăm của vợ chồng Hoàng tử đã tạo ra sự chú ý chưa từng có kể từ khi bố ông là Thái tử Charles đến New Zealand giới thiệu cô dâu mới của mình, Công nương Diana, và con trai mới sinh họ là Hoàng tử William hiện nay, trong chuyến đi tương tự năm 1983. Lúc đó Hoàng tử William mới chín tháng tuổi đã giành được trái tim của công chúng New Zealand khi bò quanh các phòng ở Tòa nhà Chính phủ ở Auckland với món đồ chơi Buzzy Bee của mình. Thậm chí anh còn được đặt biệt danh là Wombat theo tên một trong những loài thú có túi nổi tiếng tại Australia.

Bây giờ William đưa vợ và con trai đi giới thiệu đến các nước mà một ngày nào đó họ sẽ lãnh đạo. New Zealand và Australia đều thuộc khối Thịnh vượng chung của Anh và vẫn nằm dưới sự cai trị của Anh. Mặc dù chuyến đi ba tuần này mất hơn một năm hoạch định, nó đã được thiết kế có cả bé George theo cùng. Hoàng tử nhí sẽ được đến 3 thành phố lớn là Wellington , Sydney và Canberra; trong khi bố mẹ đi thăm những nơi khác.

Gia đình Hoàng tử William được Thủ tướng New Zealand John Key đón tại sân bay. Sự có mặt của cậu bé George khiến mọi người thích thú.

Hoàng tử William duyệt binh nghi thức chào đón.

Màn cọ mũi theo kiểu chào truyền thống của New Zealand.

Công nương xứ Cambridge xúc động khi nhận hoa của các em nhỏ. Cô cài một chiến trâm bạc hình lá dương xỉ trên ngực áo - một biểu tượng quan trọng của New Zealand. Cái trâm đã được tặng cho Nữ hoàng Elizabeth trong chuyến thăm New Zealand năm 1953-1954.

Công nương Kate chưa từng đến thăm New Zealand và Australia và “cực kỳ phấn khích” về chuyến đi. Cô đã được gặp gỡ một chiến binh Maori và xem biểu diễn điệu múa chiến tranh truyền thống Haka.

Không giống như chuyến thăm chính thức của bố mẹ mình, lần này chỉ là chuyến thăm bình thường và không chính thức của gia đình Hoàng tử William. Trọng tâm chuyến đi sẽ là “gặp gỡ và chào hỏi” với càng nhiều người dân càng tốt.

Sau New Zealand, gia đình họ sẽ đến thành phố Sydney của Australiavà đến thăm dãy núi Blue Mountains tuyệt đẹp đã bị tàn phá một phần bởi cháy rừng. Công nương Kate cũng sẽ đến thăm một trại tế bần và gặp gỡ một số nhân viên cứu hộ nổi tiếng thế giới của Australia. Hoàng tử nhí sẽ được thăm vườn thú Taronga nơi Bilby ( một loài chuột túi bản địa) được đặt theo tên hoàng tử nhỏ khi bé chào đời.

AN KHUÊ (Theo Daily Mail)
 

www.phunuonline.com.vn

New Zealand, Australia, William, Kate, Hoàng tử George, chuyến thăm


© 2021 FAP
  468,298       53/1,128