Thế giới

Học trò gửi tâm thư cho phụ huynh

PNO - Chán ngán với cảnh các phụ huynh kèn cựa nhau chỗ đậu xe trước và trong sân trường, học sinh tiểu học cùng nhau viết thư kêu gọi phụ huynh thôi tranh cãi và hãy mỉm cười với nhau.

 

Ảnh minh họa: The Guardian

Các em ở độ tuổi 6 và 7 của trường tiểu học tại thị trấn Hove, East Sussex (Anh) cho rằng các bậc phụ huynh đậu xe không đúng chỗ, đậu trên bãi cỏ và gây nguy hiểm cho người khác. Mỗi học sinh trong số 12 em đóng góp hai câu trong lá thư, và sẽ gửi thư này đến toàn thể phụ huynh, thấy cô giáo và các hàng xóm gần trường.

Trong đó có những câu như: “Chúng em chứng kiến nhiều người giận dữ vì chỗ đậu xe. Chúng em không muốn thấy ai cảm thấy không hài lòng nên em muốn mọi người hãy giúp nhau để ai cũng có thể đậu xe thoải mái.

Một số cách để đạt được điều này như: nếu cô chú ở gần trường thì nên đi bộ, điều này rất tốt cho sức khỏe của cô chú. Nếu cô chú phải đi xe, thì vui lòng đừng đậu xe ngang đường đi. Ai cũng cần phải ra khỏi nhà và họ không thể cho xe của họ ra được.

Xin cảm ơn cô chú đã đọc thư của chúng cháu. Chúng cháu chúc mọi người có những chuyến đưa đón con em đến trường vui vẻ".

Nhà trường đã cho photo 400 bản từ lá thư viết tay rất chân tình này. Lilith, 6 tuổi, một trong các tác giả của bức tâm thư đã nói: “Có rất nhiều vụ cãi vã về chỗ đậu xe, nên chúng cháu quyết định viết lá thư này".

THỦY TRÚC (Theo Times)

www.phunuonline.com.vn

Hove, East Sussex, Anh, học trò, tâm thư, phụ huynh


© 2021 FAP
  468,274       52/1,128