Thế giới

Cháy rụi khu ổ chuột thành phố Davao, Philippines

PNO - Trong lúc đang chờ cơn bão Peipah đổ bộ, Philippines đã phải hứng chịu một trận tai nạn khác. Một ngọn lửa lớn đêm 4/4 đã thiêu rụi hàng ngàn ngôi nhà trong khu ổ chuột ven biển thành phố Davao.

Thành phố Davao rực sáng một góc trời. Nhân viên cứu hỏa đã phải làm việc liên tục hơn năm giờ mới dập được đám cháy. Các điều tra viên cho biết ngọn lửa dường như đã bắt đầu từ một ngọn nến đang cháy tại một căn nhà chòi, sau đó đã lan rộng khắp khu ổ chuột toàn những căn nhà ọp ẹp, làm bằng vật liệu nhẹ dễ bắt lửa.

“Tôi đã trắng tay không biết đến khi nào mới có thể phục hồi” – cô Norayna Serad, 28 tuổi, chủ một tiệm tạp hoá nói với phóng viên AFP. Hàng hoá trị giá 100.000 peso (khoảng 2.225USD ) của cửa hàng đã đi theo ngọn lửa. Đó là toàn bộ những gì cô có được sau ba năm đi xuất khẩu lao động.

“Có lẽ tôi sẽ phải quay trở lại Kuwait đi giúp việc một lần nữa” - Norayna Serad than thở.

Ngọn lửa thảm khốc cuối cùng đã được kiểm soát rạng sáng 5/4. Hơn 5.000 người bị mất nhà cửa. Tất cả những gì còn lại là cảnh cháy đen và những đứa trẻ đi lượm những mảnh vỡ kim loại còn sót lại để bán ve chai phụ giúp gia đình. Hơn một ngàn gia đình đã phải cư ngụ tại một ngôi trường trong vùng.

Khu ổ chuột dựng trên một trong những khu đất bỏ trống nhưng dần dần đã trở thành nơi cư ngụ của khoảng 1,5 triệu người nghèo di cư lên thành phố tìm việc - một hiện tượng phổ biến tại các trung tâm đô thị Philippines.

AN KHUÊ (Theo ChannelNewsAsia)

www.phunuonline.com.vn

Philippines, cháy, ổ chuột, Davao


© 2021 FAP
  469,316       38/1,092