Thế giới

Ba trăm bức thư tình

PN - Sau khi mẹ Katie mất ở tuổi 87 (năm 2009), bà Lorraine Fergusson (59 tuổi) mới tìm thấy gần 300 bức thư bố mẹ bà đã viết cho nhau từ sau Thế chiến II.

Bà Katie và ông Brian luôn duy trì kỳ nghỉ hàng năm để cùng nhau đi trượt tuyết

Bố mẹ bà Lorraine gặp nhau tại một bệnh viện ở Graz (Áo) tháng 9/1945, nơi ông Brian, lúc đó 35 tuổi, là bác sĩ phẫu thuật và bà Katie, mới 23 tuổi, là y tá tình nguyện. Tình yêu của họ gặp nhiều trắc trở. Ông Brian xuất thân từ một gia đình có danh tiếng trong ngành y ở Swansea (Anh), trong khi bà Katie lớn lên ở Farnham Common, Buckinghamshire (Anh), trong một gia đình thường dân.

Brian và Katie yêu nhau say đắm ngay từ phút đầu tiên, nhưng bốn tháng sau Brian phải xuất ngũ, chuyện tình của họ phải tiếp tục qua những bức thư nhung nhớ. Thời điểm đó, ông Brian vẫn còn trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người vợ đầu. Đôi bạn quyết định “tự cứu mình” để được chung sống. Những dịu dàng, say đắm, hồi hộp, lo lắng và cả thất vọng, bi quan… tất cả gói gọn vào những lá thư cho đến khi Brian chính thức ly hôn. Tháng 9/1946, bà Katie xuất ngũ về Anh. Họ kết hôn vào năm 1947, có hai người con và sống hạnh phúc bên nhau ở Hereford. Ông Brian qua đời vì một cơn đau tim năm 1982. Lúc lâm chung, trên giường bệnh, bà Katie đã hỏi chồng: “Anh có cần bất cứ điều gì không, anh yêu? “ “Chỉ cần em” là lời cuối cùng của ông Brian nói với bà Katie.

Tuần trăng mật của ông Brian và bà Katie

Tuy tìm thấy những bức thư vào năm ngoái, nhưng đến giờ, nhân ngày lễ Tình nhân, bà Lorraine mới công bố 20 bức trên tờ Femail. Bà Lorraine cho biết sẽ phát hành sách những bức thư tình của bố mẹ. Bà nhớ lại một việc bố mẹ luôn duy trì hàng năm là kỳ nghỉ đi trượt tuyết chỉ hai người với nhau, sở thích họ có từ ngày đầu tiên quen nhau ở Graz.

 AN KHUÊ (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Ba trăm bức thư tình, Katie, Brian, Graz, Lorraine


© 2021 FAP
  490,902       1/946