Thế giới

Thái Lan: Cảnh sát chống bạo động bắt đầu giải tán người biểu tình

PNO – Ngày 14/2, Thái Lan triển khai hàng ngàn cảnh sát chống bạo động để chuẩn bị giải tán người biểu tình ra khỏi các trụ sở chính phủ và các khu vực khác bị họ chiếm giữ đến nay tại Bangkok.

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan đứng gác gần một sân vận động ở Bangkok - Ảnh: AFP

Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Paradorn Pattanatabut cho biết, nhà chức trách có kế hoạch lấy lại một số vị trí đang bị chiếm giữ trong đó có Tòa nhà Chính phủ và Bộ Nội vụ. Theo ông Pattanatabut, chính quyền trước hết sẽ cố gắng thương lượng với những người biểu tình.

"Chúng tôi sẽ lấy lại những nơi có thể và bắt giữ lãnh đạo biểu tình ", ông nói. "Cảnh sát không đàn áp các cuộc biểu tình, mà là thực thi pháp luật đối với các địa điểm người biểu tình chiếm giữ”.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo biểu tình chống chính phủ đã kêu gọi một cuộc biểu tình lớn hai ngày bắt đầu từ 14/2.

Lực lượng an ninh đã xuất hiện giải tán những người biểu tình gần văn phòng Thủ tướng Yingluck Shinawatra, nơi bà đã không thể sử dụng khoảng hai tháng nay do các cuộc biểu tình.

Cảnh sát chống bạo động dỡ bỏ lều và giải tán người biểu tình bằng loa và cảnh báo họ không chống lại hành động của cảnh sát. Đến nay, không có tin gì về các vụ đụng độ.

Ông Paradorn cho biết có sự tập trung bất hợp pháp và sở hữu vũ khí tại địa điểm biểu tình. "Tất cả các địa điểm này là các văn phòng công quyền và chính phủ phải phục vụ nhân dân", ông nói.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Bangkok Post)

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, Bangkok, cảnh sát chống bạo động, giải tán


© 2021 FAP
  490,895       1/946