Thế giới

Tay không chinh phục tòa nhà cao thứ hai thế giới

PNO - Chỉ một chút sơ sẩy, Vadim Makhorov, 25 tuổi, và Vitaly Raskalov, 21 tuổi, có thể bỏ mạng dưới chân Tháp Thượng Hải. Họ leo 600 mét mà không có thiết bị bảo hộ nào.


Vadim Makhorov và Vitaly Raskalov đã chinh phục Tháp Thượng Hải cao 600m - – Ảnh: VADIM KAKHORO, VITALY RASKALOV

Ngồi chênh vênh trên gờ cần cẩu, hai chàng trai gốc Nga thong thả đung đưa chân ngắm nhìn toàn thành phố Thượng Hải. Khung cảnh như chốn bồng lai, mây quyện quanh người, gió luồn kẽ tay. Cứ như Vadim và Vitaly không màng gì đến thế sự, thả lòng mình vào cõi an nhiên.

Không hề! Họ vẫn đang tập trung hết sức cao độ. Chỉ một chút bất cẩn, họ có thể tan xương dưới mặt đất. Cả hai đều không sử dụng bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Càng lên cao, gió rít càng mạnh. Đôi tay họ phải luôn bám lấy những thanh sắt, tiền đình hoạt động hết công suất để giữ thăng bằng toàn thân.
Men theo chiều dài chiếc cần cẩu đang thi công trên nóc, vươn ra cách đó hàng chục mét, họ có dịp quan sát ngược lại chính tòa nhà họ vừa chinh phục, từ một độ cao có thể làm buồn nôn nhiều người: 600 mét.

Để có những bức ảnh ngoạn mục này, Vadim Makhorovà Vitaly Raskalov phải mất hơn hai tiếng đồng hồ để leo lên nóc, và cũng chờ đợi chừng đó thời gian để mây mù tan đi bớt.

Tháp Thượng Hải hiện đang trong quá trình thi công, là một phần trong tổ hợp ba công trình chọc trời của Thượng Hải, bên cạnh Tháp Kim Mậu và Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Thượng Hải. Tháp gồm 121 tầng, hiện là tòa nhà cao thứ hai thế giới sau Tháp Burj Khalifa ở Dubai.

Độ cao không phải thứ làm nản chí Vadim và Vitaly, mà là “sức bền thể lực và tinh thần”. Cả hai phải thức trắng hơn 24 giờ để chuẩn bị cho cuộc hành trình chinh phục bản thân.

Vadim Makhoro và Vitaly Raskalov từng chinh phục các đỉnh cao tại Tây Ban Nha, Tiệp, Đức, Ba Lan... – Ảnh: VADIM KAKHORO, VITALY RASKALOV

Vadim Makhoro và Vitaly Raskalov còn được biết đến với biệt danh “Skywalkers” (Những người dạo bước trên trời), cái tên làm nhiều người trong giới du lịch mạo hiểm phải ngả nón thán phục. Và Tháp Thượng Hải không phải là thành tích đầu tiên của họ.

Trước đó, hàng loạt “nóc nhà châu Âu” như Vương cung Thánh đường Sagrada Família (Barcelona, Tây Ban Nha), Nhà thờ chính tòa Köln (Đức), Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà (Paris, Pháp) đều đã in dấu tay của bộ đôi này.

Kỷ lục ấn tượng nhất của cả hai là chinh phục 12 tòa nhà chọc trời tại 12 thành phố lớn của châu Âu trong vòng một tháng (Stockholm, Warsaw, Prague, Frankfurt, Köln, Amsterdam, Paris, Barcelona, Benidorm, Lisbon, Porto và Madrid).

Không ngán ngại bất kỳ độ cao nào, với Vadim Makhoro và Vitaly Raskalov, chỉ có bầu trời là giới hạn duy nhất của họ!

HOÀNG YẾN

www.phunuonline.com.vn

Vadim Makhoro, Vitaly Raskalov, chinh phục đỉnh cao, không thiết bị bảo hộ, Thượng Hải


© 2021 FAP
  492,035       4/962