Thế giới

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ lãnh đạo biểu tình đầu tiên

PNO - Cảnh sát Thái Lan hôm 10/2 đã bắt giữ ông Sontiyan Cheunruethainaitham, một lãnh đạo biểu tình chống chính phủ, với tội danh coi thường pháp luật...

Người biểu tình chống chính phủ xuống đường tại khu phố Tàu ở Bangkok - Ảnh: AFP

Các nhà lãnh đạo biểu tình đã coi thường lệnh bắt khẩn cấp và sắc lệnh về tình trạng khẩn, tiếp tục có những bài phát biểu chống đối, dẫn đầu các cuộc biểu tình, phong tỏa các con đường và chiếm các tòa nhà chính phủ, nhằm lật đổ chính phủ Yingluck. Các cuộc biểu tình ở Bangkok và các tỉnh miền Nam vẫn tiếp tục trong và sau cuộc bầu cử ngày 2/2, bất chấp lệnh bắt 19 nhà lãnh đạo biểu tình đã được công bố, trong đó có lệnh bắt thủ lĩnh biểu tình Firebrand Suthep Thaugsuban.

Ông Sontiyan Cheunruethainaitham bị bắt vào sáng thứ Hai tại một khách sạn ở Bangkok, theo người đứng đầu của Cục Điều tra đặc biệt (DSI ) Tarit Pengdith. "Ông ấy là người đầu tiên bị bắt giữ cho coi thường tình trạng khẩn cấp", ông Pengdith nói với AFP.

Ông Sontiyan nguyên là giám đốc một kênh truyền hình cáp chống Thaksin, được coi là nhân vật thứ hai trong các nhà lãnh đạo biểu tình – người chịu trách nhiệm điều phối các nhà tài trợ cho cuộc biểu tình, và là người nhiều lần phát biểu tại các cuộc biểu tình.

Tình trạng khẩn cấp vẫn được áp đặt tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh lân cận.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Bangkok Post)

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, Bangkok, bắt giữ, thủ lĩnh biểu tình


© 2021 FAP
  492,458       5/962