Thế giới

Rạp chiếu phim Pakistan bị đánh bom vì chiếu phim đồi trụy

PNO - Rạp Shama ở Peshawar là một tụ điểm mà các tài xế taxi, quân nhân tụ họp hút cannabis và xem phim khiêu dâm ngoài giờ làm việc.

Rạp chiếu phim trước khi bị đánh bom (ảnh: Telegraph)

 Ngày 11/2, tụ điểm đồi trụy này bị kết liễu vì những người đánh bom đã ném lựu đạn vào khán giả, làm chết mười người đang xem phim. Cuộc tấn công tương tự như một vụ khác tại Picture House, một rạp chiếu bóng khác, làm bốn người chết chỉ vào tuần trước.

Cảnh sát trưởng Ijaz Khan nói chưa có tổ chức nào đứng ra nhận vụ đánh bom này: “Những tên khủng bố đã ném lựu đạn tay vào rạp chiếu bóng lúc 15g40 ngày 11/2, khi một bộ phim đang được chiếu”.

Pakistan là nơi nước uống có cồn bị cấm và phụ nữ không rời khỏi nhà khi chưa che mặt. Rạp chiếu phim khiêu dâm tại Peshawar đã khá chật vật để tồn tại dù nhận được vô số lời đe dọa.

Rạp thường chiếu những bộ phim Bollywood đình đám. Một màn ảnh dành riêng để chiếu phim khiêu dâm hay phim gợi dục. Phóng viên Telegraph đã chứng kiến một bộ phim với nhiều hình ảnh giường chiếu trong một dịp gần đây.

Trưởng rạp từ chối phỏng vấn, nhưng nhân viên vui vẻ cho biết phim khiêu dâm của Anh và Mỹ lồng tiếng địa phương Pashto được chiếu thường xuyên tại đây.

Nhân viên này cũng nói rạp nhận nhiều lời đe dọa và ảnh hưởng đến doanh thu vì nhiều người không dám đến.

Chỉ còn vài rạp chiếu phim hoạt động tại thành phố này. Hai rạp bị phá hủy năm 2012 khi Youtube chiếu phim về cuộc đời của nhà tiên tri Mohammed đã làm người Hồi giáo nổi giận. Trong chín rạp còn lại, có ba cái sắp biến thành trung tâm mua sắm.

PHAN QUỲNH DAO (Theo Telegraph)

www.phunuonline.com.vn

Shama, Peshawar, Pakistan, cannabis, Youtube, phjim đồi trụy


© 2021 FAP
  492,997       5/962