Thế giới

Hai phụ nữ tự nhận là con của Nelson Mandela

PNO - Luật sư của hai phụ nữ nhận là con của ông Mandela đã gởi thư đến những người điều hành di chúc của ông, nhưng khẳng định họ công khai không phải vì tiền bạc.

 Michael Katz, luật sư của phía điều hành di chúc cho biết ông có nhận được thư ủy quyền về vấn đề trên và sẽ thảo luận với nhóm thi hành di chúc: “Họ nhận là con của Madiba” ông sử dụng tên thân thuộc của Mandela, “họ khẳng định không muốn tranh phần thừa kế".

Tin đồn ông Mandela có quan hệ ngoài luồng khi còn kết hôn với người vợ đầu, Evelyn Mase đã lan truyền nhiều năm qua. Đó là khoảng thời gian từ năm 1940 - 1950, khi ông dấn thân vào sự nghiệp chính trị.

Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và Onica Mothoa (phải)

Onica Mothoa, một trong hai người phụ nữ kể trên, cho biết bà không quan tâm đến vấn đề thừa kế, nhưng muốn được công nhận là con của ông và đã thử DNA với hy vọng chứng minh điều này. Người thứ hai là Mpho Pule, 63 tuổi, đã qua đời vào năm 2009 sau nhiều cố gắng tuyệt vọng liên lạc với Mandela. Pule tìm cách gặp gỡ Mandela vào năm 1998, sau khi được bà ngoại cho biết cha mình là Mandela.

Tổ chức Nelson Mandela nói ông có sáu người con và ba đã qua đời. Họ không nhắc gì đến hai bà Mothoa và Pule trong gia phả. Người ta cho rằng họ ra đời vào thời kỳ sóng gió trong quan hệ hôn nhân giữa ông Mandela và vợ đầu, hai người có bốn con chung. Họ ly dị năm 1958. Bà Mase, đã qua đời năm 2004, từng cáo buộc ông Mandela đã ngoại tình.

Bà Mothoa, khoảng 60 tuổi, tâm sự: “Tôi biết gia đình Mandela luôn cho tôi là kẻ cơ hội vì nghĩ tôi muốn được chia phần thửa kế. Không phải vậy. Tôi chỉ muốn họ công nhận ông Mandela là cha tôi, không số tiền triệu nào có thể mua được nhân dạng một con người. Điều này rất quan trọng với con tôi, và cả cháu chắt tôi nữa, để nhận biết chúng là ai.” Bà Mothoa đã cố gắng liên hệ để gặp ông Mandela khi ông lâm bệnh vào năm ngoái nhưng vô vọng.

Di chúc đã được công bố vào tuần trước, với tổng giá trị khoảng 4,1 triệu USD và được chia cho gia đình, nhân viên, trường học và Đảng Quốc hội châu Phi.

PHAN QUỲNH DAO

www.phunuonline.com.vn

Nelson Mandela, Evelyn Mase, Onica Mothoa, Mpho Pule, thừa kế, quan hệ ngoài luồng


© 2021 FAP
  492,574       4/958