Thế giới

Nghĩa cử đẹp, tác động lớn

PN - “Cảm ơn bạn giúp tôi không phải lặp lại những câu xin lỗi khủng khiếp mà tôi thường xuyên nói khi đưa con gái đi cùng. Cảm ơn bạn đã cất đi tài liệu công việc để dành thời gian trò chuyện

Bức thư chân tình của một người mẹ, đăng trên blog cá nhân Go Team Kate, cảm ơn một người lạ ngồi cạnh con gái nhỏ ba tuổi mắc chứng tự kỷ của bà trong chuyến bay dài hai tiếng rưỡi đã nhận được hơn 51.000 lượt người đọc và khiến nhiều người xúc động.

Shanell và con gái Kate

Gia đình Shanell Mouland lên chuyến bay chuyển tiếp để trở về nhà ở New Brunswick (Canada) sau kỳ nghỉ tại Disney World, Orlando (Mỹ) hồi tuần trước. Shanell chuẩn bị tinh thần cho một chuyến bay “thảm họa” khi cô quyết định cho bé Kate ngồi vào hàng ghế giữa, chứ không ngồi cạnh cửa sổ máy bay, để tránh nỗi ám ảnh phải mở và đóng rèm che cửa sổ liên tục theo ý bé như những lần trước. Shanell càng lo lắng vì bố và chị của bé phải ngồi ở khu vực khác, không thể giúp trông nom Kate. Shanell hiểu rằng, bất cứ ai ngồi cạnh Kate sẽ rất khó chịu với cô con gái tự kỷ và dễ kích động của mình.

Vị khách ngồi cạnh Kate là một doanh nhân. Anh này vừa ngồi xuống là bé đã cọ cánh tay mình vào áo anh ta, Shanell “căng cứng” người vì e ngại sự phản ứng. Thế nhưng, khi bé Kate vô tư chào “bố” và giới thiệu “bố” với mẹ Shanell, người đàn ông này lại mỉm cười, nhiệt tình đóng vai… "bố", trò chuyện với Kate suốt chuyến bay. Kate say sưa kể về những con rùa của mình cho “bố” nghe, chứ không quậy phá như những lần trước. Kate chỉ kích động chút xíu, la khóc khi máy bay hạ cánh nhưng đã có “bố” bên cạnh giúp đỡ.

Eric Kunkel

Cảm kích tấm lòng tốt của vị khách lạ mà mình quên hỏi tên, Shanell đã viết thư cảm ơn trên blog với tựa đề “Cảm ơn ông bố hàng ghế 16C”. Shanell viết: “Bạn có thể thở dài và trợn tròn mắt. Hoặc tệ hơn, bạn có thể khiếu nại với tiếp viên hàng không. Bạn có thể lờ bé đi. Bạn có thể mỉm cười gượng gạo với tôi hàm ý “xin hãy quản lý con mình”. Nhưng bạn đã không làm những điều đó. Cảm ơn bạn! Nhờ bạn, chúng tôi có một chuyến bay tốt đẹp và giúp Kate cư xử tốt”.

Bức thư của Shanell gây xúc động cho nhiều người. Một bạn đọc bình luận “Tôi đã khóc khi đọc câu chuyện này. Tôi cũng có con gái như thế và tôi biết chính xác mình sẽ phải xin lỗi khi bé làm như vậy”. Một bình luận khác viết: “Câu chuyện thật cảm động. Đôi khi chúng ta quên rằng vẫn còn người tốt và hiểu biết ở quanh ta”. Cuộc gặp gỡ tình cờ với vị hành khách tử tế cũng giúp Shanell thay đổi quan niệm về cuộc sống, giúp cô phục hồi niềm tin vào con người.

Bất ngờ hơn, một người thân của vị hành khách đã đọc được bài viết của Shanell và chuyển đến cho anh. Vị khách đó là Eric Kunkel, doanh nhân Mỹ ở New Jersey. Hai gia đình Eric Kunkel và Shanell Mouland trở thành bạn của nhau.

 AN KHUÊ (Theo CNN, Daily Mail, Wfaa)

www.phunuonline.com.vn

Nghĩa cử đẹp, tác động lớn


© 2021 FAP
  498,196       1/981