Sản phẩm

Sự kết nối sẽ giúp TMĐT Việt Nam phát triển bền vững

(PCWorldVN) Sự kết nối giữa các nhà sản xuất và nhà bán lẻ không chỉ giúp tạo thêm lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững hơn.

Đó là nhận định của đại diện Cục Thương mại Điện tử (TMĐT) và Công nghệ Thông tin (CNTT) - Bộ Công thương tại hội thảo "Kết nối nhà bán lẻ và nhà sản xuất trong ngày mua sắm trực tuyến 2015". Đây là hội thảo nhằm chuẩn bị cho Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (4/12/2015) được thành công hơn.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, phương pháp truyền thông hiệu quả và định hướng xây dựng một liên minh giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp bán lẻ và các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cho TMĐT.

Ông Lê Đức Anh, chuyên viên Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo.
Chia sẻ tại hội thảo, đại diện Intel Việt Nam cho biết các nhà bán lẻ cần có những chiến lược truyền thông rõ ràng và kế hoạch chuẩn bị chu đáo, khi đó các nhà sản xuất sẽ sẵn sàng tham gia, phối hợp để đưa các sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng với mức giá hấp dẫn nhất. Đại diện Lazada Việt Nam thì chia sẻ cách thức để có những chương trình khuyến mãi hiệu quả trong ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam cũng như đợt mua sắm cuối năm nay. Theo đó, việc đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cần được đặc biệt quan tâm. Hội thảo cũng nhận được chia sẻ, đóng góp ý kiến từ đại diện các doanh nghiệp như Haravan, Cốc Cốc và Carmudi.

Được biết, công tác chuẩn bị cho ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 đã sẵn sàng. Theo thông tin cập nhật từ đại diện Cục TMĐT và CNTT thì hiện tại đã có 1.969 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 4.631 chương trình khuyến mãi. Đặc biệt, bên cạnh sự hỗ trợ truyền thông từ các đơn vị báo chí thì các nhà mạng cũng đã gửi 100 triệu tin nhắn SMS đến các thuê bao di động để cập nhật thông tin về sự kiện này.

Hiện tại, ứng dụng di động OnlineFriday do Cục TMĐT và CNTT (VICETA) phát hành đã có mặt trên các kho ứng dụng Google  Play Store, Apple App Store và Windows Phone Store để người dùng có thể cập nhật chương trình ngay trên di động. Ban tổ chức cho biết, ứng dụng này sẽ đóng vai trò là một nơi tập trung các chương trình khuyến mãi (deal) từ các doanh nghiệp, người dùng có thể nhấn chọn để chuyển đến trang mua sắm của chính đơn vị cung cấp deal này.

PCWorld

Bộ Công thương, ngày hội mua sắm trực tuyến, OnlineFriday, thương mại điện tử


© 2021 FAP
  1,622,239       1/319