Sản phẩm

Giải thưởng ngân hàng tiêu biểu đề cao giải pháp công nghệ số

(PCWorldVN) Ngân hàng Vietinbank, BIDV và VIB đã được nhận những giải thưởng quan trọng về ứng dụng công nghệ thông tin cho các giải pháp và dịch vụ của mình.

“Giải thưởng Sản phẩm/ Dịch vụ Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 – Vietnam Outstanding Banking Service Awards 2015” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế (IDG Vietnam) và CEO & CIO Club tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Vietnam Retail Banking Forum – Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam (trước đây được biết đến là Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á – “ASEAN Banker Forum”) đã diễn ra tối ngày 17/11/2015.

Đối tượng tham gia giải thưởng là các ngân hàng thương mại quốc doanh, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng 100% vốn nước ngoài và ngân hàng liên doanh.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm các hạng mục: Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng Điện tử tiêu biểu, Ngân hàng có Hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu, Ngân hàng có Sản phẩm & dịch vụ sáng tạo tiêu biểu và Ngân hàng Vì cộng đồng. Ban Tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ tham dự của các ngân hàng từ tháng 6/2015. Sau 3 vòng thẩm định hồ sơ, chấm điểm và bầu chọn đã có 8 ngân hàng được trao tặng giải thưởng.

Đại diện VietinBank nhận giải Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015.
Trong đó đáng chú ý là Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển (BIDV) đã được bình chon là "Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2015". Giải thưởng này cũng minh chứng cho việc đầu tư mạnh mẽ của ngân hàng này trong các phương thức giao dịch thanh toán. BIDV có hơn 1.813 máy ATM, hơn 20 ngàn máy POS ở khắp 63 tỉnh thành phố và có hơn 3,3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mà trong đó lượng tiền giao dịch của khối doanh nghiệp đạt hơn 15.000 tỷ đồng.

Sự kiện này cũng đã vinh danh  ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) với giải thưởng "Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015".  VietinBank được đánh giá là thường xuyên tiến hành kiểm tra và rà quét lỗ hổng an ninh bảo mật trong các ứng dụng. Ngoài ra việc đảm bảo an toàn tối đa cho ứng dụng ngay từ khi phát triển mã nguồn cũng như sau khi đóng gói và đưa vào hoạt động ở nhiều môi trường chính là điểm được ban giám khảo đánh giá cao.

Ngoài 2 ngân hàng có sự đầu tư mạnh mẽ về hệ thống, giải pháp thì Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB được lựa chọn là “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2015” với ứng dụng myVIB.

Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển tiền đến hơn 86 ngân hàng, thanh toán hóa đơn với gần 400 dịch vụ... đây được kỳ vọng là sản phẩm  thay thế cho trang web Internet Banking của hãng. Trải nghiệm mới này cũng giúp tăng 40% lượng giao dịch điện tử của VIB. 

Một số giải thưởng đáng chú ý khác như:

  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giành được giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2015”
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) giành được Giải thưởng "Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2015" với Dịch vụ nộp thuế điện tử và bảo lãnh thuế hàng hóa xuất nhập khẩu điện tử
  • Giải thưởng “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015” được trao cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacA Bank).
PCWorld

IDG, ngân hàng điện tử, thanh toán di động, thanh toán trực tuyến, ví điện tử


© 2021 FAP
  1,622,232       1/319