Tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt quan tâm đến trách nhiệm xã hội của DN

PN - Ngày 3/7, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố khảo sát về trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp (DN) cho thấy,

Ảnh minh họa: internet

Cụ thể, qua khảo sát hơn 30.000 NTD tại 60 quốc gia để tìm hiểu mức độ quan tâm của NTD khi lựa chọn sản phẩm đối với cam kết của DN cho thấy, gần 3/4 người được hỏi tại Việt Nam (73%) sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm và dịch vụ đến từ các công ty có cam kết phát triển cộng đồng và môi trường, đứng thứ ba thế giới. Tỷ lệ này tại Philippines là 79%, cao nhất thế giới. Còn Thái Lan là 71%, Indonesia là 65%, Malaysia là 57% và Singapore là 48%, so với 55% trung bình toàn cầu.

Không chỉ thể hiện sự quan tâm của mình bằng lời nói, NTD đang thực sự chi cho những sản phẩm có tác động lớn đến xã hội và môi trường. Trong sáu tháng vừa qua, hơn 3/4 người Philippines được hỏi đã mua ít nhất một sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty có hoạt động vì cộng đồng, tại Việt Nam là 68%, tại Thái Lan là 66%, tại Indonesia là 61%, tại Malaysia là 49% và tại Singapore là 48%, so với 52% trung bình toàn cầu.

Có 73% người được hỏi ở Việt Nam kiểm tra bao bì trước khi mua, nhiều thứ ba toàn cầu, sau đó là 69% ở Thái Lan, 63% ở Indonesia, 56% ở Malaysia và 48% ở Singapore so với 52% trung bình toàn cầu.

 Nguyễn Cẩm

www.phunuonline.com.vn

Người tiêu dùng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp


© 2021 FAP
  243,027       2/1,005