Tiêu dùng

Nhiều người vẫn hỏi mua nón bảo hiểm dỏm!

PN - Tại một cửa hàng chuyên bán nón bảo hiểm (NBH) cao cấp trên Tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân, TP.HCM), khi chúng tôi hỏi mua NBH giá rẻ để “đội tạm”,

Trên nhiều con đường như Nguyễn Trãi (Q.5), Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh), Cộng Hòa (Q.Tân Bình)… các điểm bán NBH trên vỉa hè vẫn ngang nhiên bày bán các loại nón thời trang, dù việc trưng bày có vẻ ít hơn so với trước. Thay vào đó là các loại nón ba lớp với chất lượng khá… mềm mại.

Tại các điểm bán NBH di động trên đường Nguyễn Trãi (Q.5), nhiều người vẫn ghé mua loại NBH giá 30.000 - 40.000đ. Một người đàn ông vừa mua một NBH giá 40.000đ nói: “Cảnh sát giao thông không phạt thì cứ mua đội. Tui làm thợ hồ, mua nón thiệt nhiều tiền quá”. Một phụ nữ mua nón tại một cửa hàng trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) cho biết, chị mua loại nón thời trang vì đội rất nhẹ, lại đẹp. Chị này còn nói: “Không biết đội nón thời trang sẽ bị phạt”.

Nhiều người vẫn tìm mua nón bảo hiểm không rõ chất lượng được bày bán tràn lan trên phố - Ảnh: Phùng Huy

Tại Hà Nội, hàng chục quầy bán NBH ở đầu phố Khâm Thiên cũng sẵn sàng bán NBH dỏm với giá từ 30.000 - 50.000đ/chiếc. Bà Nguyễn Thị Quy (một chủ cửa hàng trên phố Khâm Thiên) cho biết: “Nhiều người vẫn tìm mua NBH dỏm vì họ không đủ tiền để mua NBH thật. Nhiều khách yêu cầu mua nón dỏm, đơn giản chỉ vì không thích… nặng đầu. Sáng 1/7, chúng tôi liên tục bị quản lý thị trường kiểm tra, nên phải cất kỹ nón… dỏm trong nhà, khách yêu cầu mới mang ra bán”.

Có thể thấy, tình hình buôn bán NBH không có nhiều chuyển biến tích cực. Có chăng là giới kinh doanh đã chuyển đổi từ nón thời trang (chỉ có một lớp nhựa) sang loại giả ba lớp. Ông Nguyễn Hữu Chí, Giám đốc điều hành Công ty nhựa Chí Thành V.N., doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu NBH Chi Ta nhận xét, các loại nón thời trang vẫn còn được sử dụng và bày bán tràn lan, các loại NBH kém chất lượng còn xuất hiện nhiều hơn và công khai hơn.

Khánh Vy - Chi Mai

www.phunuonline.com.vn

nón bảo hiểm, mua nón bảo hiểm


© 2021 FAP
  243,470       1/1,008