Tiêu dùng

Không có chuyện quả vải Trung Quốc nhập vào Lạng Sơn

PN - Thông tin quả vải tươi Trung Quốc (TQ) “tuồn ngược” vào Việt Nam (VN) và có mặt tại Lạng Sơn khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua.

Vải thiều Việt Nam vẫn thống lĩnh thị trường, theo cơ quan chức năng, không có chuyện vải TQ nhập vào VN. Ảnh minh họa: internet

Bà Nguyễn Thị Hà - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 7 cũng khẳng định chưa ghi nhận bất cứ trường hợp vải TQ xuất hiện ở Lạng Sơn.

Bà Nguyễn Thị Hà lý giải: “Quả vải từ TQ theo tay người dân về qua con đường này có thể vẫn là vải của VN. Trong các lô hàng được xuất sang TQ, nhiều quả vải bị chín quá hoặc không đạt tiêu chuẩn nên thương nhân thải loại và bán lại cho khách lẻ. Thời điểm này hoàn toàn không phải là mùa vụ của vải TQ”.

Trước đó, nhiều kênh thông tin phản ánh “vải lạ”, được cho là có nguồn gốc TQ nhập ngược vào VN, bày bán tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh. Đặc biệt, vải có vị ngọt đậm như “đường hóa học”. Bà Phạm Thị Dung - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Vượng, chuyên xuất khẩu vải sang TQ cho rằng, thông tin trên hoàn toàn không có cơ sở. Bà Dung phân tích: “Thực tế, vải TQ có vị chua hơn hẳn so với vải VN. Quả vải TQ cũng không tròn mà có dáng nhọn. Đó là lý do kể cả khi vải TQ vào mùa, thương lái TQ vẫn chuộng và nhập vải của VN”.

Chiều 1/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cũng đã bác bỏ thông tin quả vải TQ nhập vào Việt Nam

Thu Huyền - Phương Mai

www.phunuonline.com.vn

vải thiều, nông sản VN


© 2021 FAP
  243,239       1/1,008