Tiêu dùng

Nhiều công ty du lịch hoãn tour đến Thái Lan

PN - Thái Lan hiện áp dụng giờ giới nghiêm từ 22g đến 5g sáng; đồng thời, giờ hoạt động của các phương tiện công cộng, các cửa hàng tiện lợi cũng thay đổi, chỉ từ 6g đến 21g.

Theo thông tin từ nhiều công ty du lịch, lữ hành tại TP.HCM, bắt đầu từ tuần này, tất cả các tour đến Thái Lan sẽ chính thức bị hoãn. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc truyền thông của Bến Thành Tourist cho biết: “Mặc dù mọi hoạt động tại các điểm tham quan, mua sắm ở Thái Lan vẫn diễn ra bình thường song công ty vẫn quyết định tạm hoãn một vài tour trong thời gian tới”. Bà Mai nhấn mạnh: “An toàn cho du khách là trên hết”. Đây cũng là quyết định của Liên Bang Travelink, Lửa Việt Tours, Du lịch Việt… Du khách có thể bảo lưu tour hoặc chọn lựa các tour khác.

Ông Bùi Chí Sỹ, hướng dẫn viên Lửa Việt Tours kể: “Tôi vừa đưa đoàn từ Thái Lan về hôm 23/5. Thật may là đoàn chỉ vướng lịch giới nghiêm một ngày (22/5) khi di chuyển đến Bangkok. Quân đội hiện diện khắp nơi, rất đông. Thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp từng nhóm biểu tình nhỏ, nhưng nhanh chóng bị quân đội giải tán. Tuy tình hình tại các khu vực tham quan, mua sắm vẫn ổn định, song du khách khá lo lắng và không được thoải mái lắm. Sau khi ăn tối, đến khoảng 18g là du khách đã yêu cầu về lại khách sạn để nghỉ ngơi và lên mạng, xem ti vi nắm tình hình. Sáng 23/5, chúng tôi ra sân bay về nước an toàn”.

Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM cũng có thông báo chính thức khuyến cáo rằng trong giờ giới nghiêm, “du khách đến Thái Lan cần ở trong khách sạn và tránh ra ngoài với bất kỳ lý do gì”. “Do đó, ngoài vấn đề an toàn, chúng tôi cũng không muốn du khách bị mất quyền lợi của mình vì lịch trình đi Thái Lan thường có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra sau 21g”, ông Huỳnh Thanh Việc, đại diện Lửa Việt Tours chia sẻ.

Theo nhiều công ty, thực tế khách đã có tâm lý lo sợ, ngần ngại trước diễn biến chính trị của Thái Lan nên số lượng đăng ký tour đến đất nước này cũng giảm từ sau lễ 30/4. Đặc biệt, từ khi quân đội Thái Lan đảo chính, ngày 22/5, ghi nhận tại nhiều công ty du lịch như Saigontourist, Liên Bang Travelink, Lửa Việt Tours, Du lịch Việt, Fiditour… cho thấy hầu như không có khách đăng ký mới. Hiện du khách đang chuyển sang các tour khác có chi phí tương đương, đặc biệt là tour nội địa. Hành trình miền Trung Huế-Hội An-Đà Nẵng; Hạ Long-Ninh Bình; Tây Bắc được nhiều du khách lựa chọn. Chị Trần Thị Hoàng Linh, đại diện Liên Bang Travelink tư vấn: với giá khoảng tám triệu để đi tour Thái Lan, du khách có thể bù thêm chỉ một triệu đồng cho tour miền Trung hoặc nếu chọn tour Phú Quốc thì sẽ đủ cho cả hai người; thêm khoảng hai triệu đồng cho hành trình Tây Bắc...

Hoạt động tham quan tại Thái Lan vào ban ngày vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: K.C.

Tuy nhiên, một số công ty như Vietravel, Saigontourist, trong những ngày cuối tuần qua vẫn có đoàn khởi hành đi Thái Lan. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Saigontourist cho biết: “Ban ngày du khách vẫn tham quan, mua sắm, song các hoạt động giải trí về đêm như đi xem các show diễn, massage, mua sắm… đã bị hạn chế ít nhiều”. Để đảm bảo an toàn cho du khách, ngoài một hướng dẫn viên như thông thường, các công ty này đã tăng cường thêm hai-ba nhân viên của công ty và cả phía đối tác đi theo đoàn chăm sóc. Diễn biến, thông tin liên tục được cập nhật về bộ phận trực điều hành ở Việt Nam. Bà Thanh Trà cho biết: “Nếu có một chút dấu hiệu của sự bất ổn, du khách sẽ lập tức được đưa ra sân bay để trở về nước”.

Hướng dẫn viên Phan Phi Phong, Công ty du lịch Việt Hàng Đầu, từng dẫn đoàn tham quan Thái Lan khi nước này có bất ổn về chính trị, chia sẻ kinh nghiệm: "Khi ra ngoài, du khách phải luôn mang theo hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, sẽ tốt hơn nếu có mang thêm phiếu đặt chỗ khách sạn, card khách sạn đang ở. Tránh tụ tập nhóm năm người trở lên; tránh xa những khu vực có người biểu tình, cầm băng rôn, biểu ngữ. Kinh nghiệm từ những đợt biến động chính trị ở Thái Lan trước đây cho thấy, do hiếu kỳ, một số du khách đã đến gần những đám đông biểu tình. Kết quả, một số người đã bị thương vì bị tấn công hoặc đánh bom".

 An Hà

Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TP.HCM cho biết: “Tất cả các sân bay tại Thái Lan vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Khuyến cáo hành khách phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và đến sân bay trước giờ giới nghiêm. Du khách có thể nghỉ ngơi tại phòng CIP, sân bay Don Mueang, các phòng từ 1-7, ĐT: 02 5353861; hoặc phòng CIP tại sân bay Suvarnabhumi, tầng 3, các phòng từ 1-4, ĐT: 1722. Xe buýt miễn phí giữa hai sân bay vẫn hoạt động bình thường”.

Một số liên lạc cần thiết du khách nên biết để được hỗ trợ và giúp đỡ:

TAT: 1672

Cảnh sát du lịch: 1155

Cảnh sát giao thông: 1197

Sân bay Suvarnabhumi: 1722

Trung tâm điều hành Sân bay Suvarnabhumi: +66 (0) 2132 9950/2

Sân bay Don Mueang: +66 (0) 2535 3861/2535 3863

Hãng hàng không Thai Airways: +66 (0) 2356 1111

Bangkok Airways: 1771

Nok Air: 1318

Thai AirAsia: 2515 9999

www.phunuonline.com.vn

du lịch Thái Lan, hoãn tour đi Thái Lan


© 2021 FAP
  247,662       33/1,385