Tiêu dùng

Hoạt động du lịch và ngân hàng ổn định

PN - Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, hưởng ứng thông điệp của Tổng cục Du lịch VN nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều đơn vị lữ hành đã chủ động gửi công văn

  

Đảm bảo an toàn cho du khách

Ông Võ Anh Tài - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, công ty đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách; cập nhật kịp thời và thường xuyên về các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn của Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước để tạo sự an tâm cho đối tác. Đồng thời, công ty khẳng định VN không có một sự kỳ thị phân biệt nào đối với du khách, nhất là du khách gốc châu Á, trong đó có du khách quốc tịch Trung Quốc (TQ), Đài Loan. Ngày 17/5, công ty vẫn đưa khách TQ đến tham quan một số điểm nổi tiếng ở TP.HCM. Các du khách rất an tâm thoải mái vui chơi, chụp hình, mua sắm… Sắp tới, Saigontourist sẽ đón lượng khách du lịch đường biển đến Quảng Ninh theo như hợp đồng đã ký trước đó.

Đại diện Vietravel thông tin, có một lượng khách VN hủy tour ở thị trường TQ, Đài Loan, nhưng công ty vẫn giữ được lượng khách từ Thượng Hải và Phúc Châu đến TP.HCM. Ngoài ra, lượng khách đến từ Nhật Bản (khoảng 250 khách/tuần) không bị ảnh hưởng, tương tự, mỗi tuần công ty vẫn đón khoảng 200 du khách ở các nước châu Á.

Khách du lịch châu Á tham quan khu trung tâm TP.HCM chiều ngày 18/5 - ảnh: Phùng huy

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty du lịch Vietravel, cung cấp thêm, hiện Vietravel có đường dây nóng để giải tỏa mọi thắc mắc cho du khách. Công ty còn đặt đường dây nóng với lãnh sự các nước để phối hợp kịp thời, giải quyết vấn đề liên quan đến quyền lợi khách hàng. Bên cạnh phối hợp với chính quyền địa phương các điểm đến để đảm bảo an toàn cho du khách, công ty cũng thông tin cho du khách nắm rõ tình hình hiện tại. Vào tháng Sáu, công ty đón khoảng 2.000 khách châu Á gồm Nhật, Thái Lan, Malaysia… và khoảng 500 khách từ châu Âu và châu Mỹ.

Thị trường tiền tệ vẫn ổn định

Theo NHNN, mặc dù có những diễn biến phức tạp về tình hình Biển Đông nhưng hệ thống NH vẫn hoạt động bình thường, an toàn, thông suốt cả trong nước và quốc tế. NHNN cũng khuyến cáo, người dân không nghe tin đồn thất thiệt, xúi bẩy, kích động của các phần tử xấu.

Theo ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc NH Á Châu (ACB), đến thời điểm này, ACB chưa bị ảnh hưởng gì về vật chất cũng như không bị gián đoạn hoạt động. “ACB không có khách hàng nào bị ảnh hưởng từ những cuộc gây rối. Do đó, phát sinh nợ xấu từ sự việc này là không có”, ông Toại cho hay. ACB đã và đang tăng cường an ninh cho các phòng giao dịch, đặc biệt là những điểm nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tương tự, ông Lê Huỳnh Hà, Trưởng phòng ATM, NH Ngoại thương Việt Nam (VCB) chi nhánh TP.HCM cho biết, VCB phối hợp khá chặt chẽ với lực lượng công an nên đến thời điểm này chưa xảy ra sự cố gì. “Trong ngày hôm qua (18/5), toàn bộ nhân viên NH phải trực theo dõi sát tình hình để xử lý ngay khi sự cố xảy ra”, ông Hà cho biết.

Đại diện NH Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) cũng khẳng định tương tự. Các NH đều cho biết, dòng tiền ra vào NH không có biến động nhiều so với trước đó, mặc dù vàng, ngoại tệ có xu hướng tăng giá.

Nhóm PV

www.phunuonline.com.vn

hoạt động du lịch, ngân hàng ổn định, thị trường tiền tệ ổn định, đảm bảo an toàn cho du khách


© 2021 FAP
  248,254       26/1,151