Tiêu dùng

Tour Trung Quốc bị hủy hàng loạt

PNO - Hiện hầu hết khách mua tour TQ đều đổi sang những điểm đến khác.

Nhiều khách mua tour TQ đã đổi sang điểm đến khác (ảnh minh họa: internet)

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty du lịch Vietravel, sau sự kiện Trung Quốc (TQ) hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tour du lịch đến quốc gia này lập tức chững lại. Hiện hầu hết khách mua tour TQ đều đổi sang những điểm đến khác. Ông Mẫn dự báo, việc bán tour Trung Quốc sẽ khó khăn hơn trong thời gian tới.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cũng cho biết, những ngày qua, gần như không có khách hỏi tour TQ. Nhiều người chẳng còn tâm trạng để đi du lịch. Chính vì thế, không chỉ tour TQ, mà những tour khác cũng bị chững lại. Đại diện các công ty du lịch khác như Saigontourist, Ben Thanh tourist cũng cho biết, những ngày qua khách đăng ký tour TQ đang giảm rõ rệt.

Theo các doanh nghiệp, phần lớn du khách đều có xu hướng chuyển tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông, vì mức giá gần tương đồng. “Hiện chúng tôi đã làm việc với các đối tác TQ để giảm thiểu thiệt hại. Chúng tôi hướng khách sang các tour tương đồng nhưng có lợi thế so sánh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, châu Âu để du khách có nhiều lựa chọn”, ông Mẫn nói. Theo nhiều công ty du lịch, các tour như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu, Úc đang trên đà tăng trưởng nên sự giảm sút của tour TQ cũng không gây nhiều khó khăn cho việc kinh doanh.

C.Hảo

www.phunuonline.com.vn

du lịch, du khách Việt Nam, hủy tour Trung Quốc


© 2021 FAP
  248,236       23/1,151