Kinh tế

Chọn lối riêng để xây dựng thương hiệu

Lựa chọn khởi nghiệp từ việc sản xuất nước uống đóng chai, anh Trần Thành Long, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại Trần Nguyên Phát (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã phát triển nhãn hiệu nước uống đóng chai Solar, từng bước mở rộng thị trường, đa dạng các sản phẩm…

Lựa chọn khởi nghiệp từ việc sản xuất nước uống đóng chai, anh Trần Thành Long, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại Trần Nguyên Phát (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã phát triển nhãn hiệu nước uống đóng chai Solar, từng bước mở rộng thị trường, đa dạng các sản phẩm…

Anh Trần Thành Long kiểm tra quy trình sản xuất nước uống đóng chai. Ảnh: L.Phương
Anh Trần Thành Long kiểm tra quy trình sản xuất nước uống đóng chai. Ảnh: L.Phương

* Chú trọng chất lượng

Năm 2015, sau khi lập gia đình, anh Long cùng vợ quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai. Anh Long chia sẻ, đó là thời điểm có nhiều rủi ro nhưng cũng tạo ra cơ hội trong lĩnh vực này bởi số lượng cơ sở sản xuất nước uống đóng chai lúc đó khá nhiều, nhưng đầu tư bài bản thì chưa phải cơ sở nào cũng thực hiện được.

Với số vốn ban đầu khoảng hơn 1 tỷ đồng, qua quá trình tìm tòi, học hỏi về công nghệ sản xuất, phát triển thương hiệu, công ty đưa ra thị trường sản phẩm nước uống đóng chai mang nhãn hiệu Solar.

Theo anh Long, yếu tố đầu tiên để xây dựng thương hiệu là chất lượng. Nước uống của công ty trước khi thành phẩm phải trải qua các lần lọc thô, lọc tinh rồi xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược RO và ozone, thanh trùng bằng tia cực tím.

Sau 4 năm thành lập, hiện nay thị trường nước uống đóng chai của công ty đã phát triển ổn định và ngày càng mở rộng, tập trung chủ yếu ở TP.Biên Hòa, TP.Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.

* Đa dạng hóa các dòng sản phẩm

Anh Long cho biết, sản phẩm của công ty hiện áp dụng tiêu chuẩn và công nghệ đóng chai tự động, đảm bảo đạt chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh cấp và được kiểm định chất lượng đạt chuẩn tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng).

Trung bình mỗi tháng, doanh thu của công ty vào khoảng 100 triệu đồng. Lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất được anh Long tái đầu tư để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ngoài các sản phẩm chủ lực là bình nước lọc 20 lít, loại chai 350ml, sắp tới công ty của anh Long sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các loại nước uống Solar chai 130ml và chai 500ml. Việc đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

“Công ty luôn chú trọng tới việc cải tiến mẫu mã phù hợp, hiện đại, bao bì sản phẩm có lợi cho môi trường và hướng tới những thông điệp lan tỏa yêu thương, sự lạc quan đến với người tiêu dùng” - anh Long chia sẻ.

Lam Phương

Đồng Nai

© 2021 FAP
  3,351,299       6/881