Bạn đọc

Đôi điều ghi nhận về Báo Đồng Nai cải tiến, tăng kỳ...

Cầm trên tay những số Báo Đồng Nai của những ngày cuối tháng 12-2019, tôi rất phấn khởi khi đọc được nhiều thông tin hay, tích cực từ sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng trong năm 2019, đời sống người lao động ngày càng cải thiện, xây dựng nông thôn mới "xanh - sạch - đẹp" và rất nhiều thông tin thời sự nóng, hấp dẫn.

Cầm trên tay những số Báo Đồng Nai của những ngày cuối tháng 12-2019, tôi rất phấn khởi khi đọc được nhiều thông tin hay, tích cực từ sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng trong năm 2019, đời sống người lao động ngày càng cải thiện, xây dựng nông thôn mới “xanh - sạch - đẹp” và rất nhiều thông tin thời sự nóng, hấp dẫn.

Một số trang Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến phát hành ngày 2-9
Một số trang Báo Đồng Nai tăng kỳ, cải tiến phát hành ngày 2-9

Mặc dù, Báo Đồng Nai và các nhật báo nói chung đều đã đưa thông tin lên báo điện tử nhưng không phải ai cũng có điều kiện đọc báo điện tử, nhất là những người lớn tuổi. Là bạn đọc thường xuyên của báo in, tôi nhận thấy so với thời điểm cùng kỳ những năm trước, Báo Đồng Nai hiện nay có có sự cải tiến, đổi mới theo hướng hiện đại hơn về hình thức, phong phú hơn về nội dung, trong đó có nhiều bài viết được đầu tư, hấp dẫn bạn đọc.

Từ tháng 9-2019, Báo Lao động Đồng Nai hợp nhất với Báo Đồng Nai và Báo Đồng Nai chính thức tăng lên 6 số báo/tuần (trước đây chỉ có 4 số báo/tuần). Tôi thấy những trang mục được chọn lựa, bố trí, sắp xếp trong không gian chung của Báo Đồng Nai là phù hợp. Những trang, mục: Tiêu điểm, Thời sự, Chính trị, Kinh tế, Công đoàn - Người lao động, Pháp luật, Xã hội, Văn hóa, Thể thao luôn có những tin, bài thông tin kịp thời các vấn đề, sự kiện diễn ra trong tỉnh cũng như các vấn đề thời sự trong và ngoài nước. Điều này cho thấy sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo của Báo Đồng Nai không ngừng cải tiến để mang thông tin hay, hấp dẫn đến bạn đọc…

Đặc biệt có 2 chuyên trang mà tôi rất quan tâm vì thấy luôn thời sự là trang Trên trận tuyến an toàn giao thông và Đời sống số.

Trang Trên trận tuyến an toàn giao thông có nhiều bài viết rất thiết thực về tình hình giao thông hiện nay. Thông qua đó, các tác giả đã có những đề xuất, kiến nghị theo tôi là rất cần thiết cho cơ quan chức năng và cộng đồng trong việc quản lý, đầu tư hạ tầng, điều hành và tham gia giao thông công cộng với mục đích đảm bảo an toàn giao thông; kéo giảm, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông với các bài viết đáng chú ý như: Góp sức xây dựng văn hóa giao thông, Đường xuống cấp gây mất an toàn giao thông, Tập trung xử lý kẹt xe tại các “điểm nóng”...

Trang Đời sống số thông qua các bài viết, các tác giả cung cấp cho người đọc những thông tin bổ ích, thiết thực trong việc ứng dụng các tiện ích, những hiểu biết và những điều lưu ý cần thiết khi sử dụng, tham gia các hoạt động diễn ra trong đời sống số hay không gian mạng. Một số bài viết khá hữu ích là: Khi trí tuệ nhân tạo dùng để lừa dối, Năm 2019 người ta tìm kiếm gì trên Google, Các trang thương mại điện tử thi nhau đóng cửa, Muốn thắng trong cuộc chiến thương mại điện tử hãy nhờ đến mạng xã hội...

Một năm nhìn lại và ghi nhận đôi điều về những cố gắng, nỗ lực của những người làm Báo Đồng Nai. Mong rằng trong thời gian tới, tờ báo sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao hơn nữa hình thức lẫn nội dung, luôn là tờ báo được bạn đọc đón nhận như món ăn tinh thần không thể thiếu hằng ngày, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Tôi cũng mong rằng, Báo Đồng Nai luôn là “kênh” tiếp nhận các thông tin, phản hồi, ý kiến từ bạn đọc và chuyên trang Bạn đọc hiện nay cũng sẽ thu hút, đa dạng các ý kiến bạn đọc, để tờ báo luôn gần gũi, thân thuộc với bạn đọc.

Trịnh Cường

(phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

© 2021 FAP
  122,396       1/346